Trải nghiệm với bất cứ loại dịch vụ ăn uống nào cũng thường là kỉ niệm đáng nhớ với các thực khách. Sẽ thật tuyệt vời nếu như đó là một trải nghiệm vui vẻ, đồ ăn ngon, thái độ phục vụ tận tâm và ngược lại, nó sẽ là ác mộng với bất cứ ai nếu chẳng may gặp phải những món ăn mất vệ sinh lại dở tệ.
Ngày nay, với sự phát triển như vũ bão của mạng xã hội, thực khách sẽ chẳng khó để đặt đồ ăn qua mạng mang đến tận nhà. cùng với tiện ích ấy, cũng không hiếm để nhìn thấy những bài đăng bóc mẽ, tố cáo của những vị khách kém may mắn khi vừa có sự trải nghiệm dịch vụ tệ hại đến từ một thương hiệu nào đó.
Đơn cử như mới đây, trong hội nhóm chuyên review hàng quán ẩm thực rất lớn trên mạng xã hội, có một cô nàng trong tâm trạng tức giận và thất vọng đã đăng đàn bóc mẽ cửa hàng kinh doanh cơm trưa văn phòng tại Hà Nội có tên B.K như sau:
''Book đồ ăn và cái kết. Các bạn nhìn giúp hộ mình cái kia là cái gì nhé. Sợ quá luôn. Phải đăng lên để các bạn cảnh giác.
B.K ạ, mình trước là khách hàng thân thiết của quán này, thế mà làm mình thất vọng quá!''.
Bài viết này đã khiến dân mạng vô cùng bức xúc.
Đính kèm bài đăng là hình ảnh miếng thịt kho có lốm đốm những sinh vật màu trắng bò lúc nhúc rất... ám ảnh.
Có lẽ vì thế mà bài viết vừa được đăng đàn không bao lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng, nhất là những thành viên sành ăn trong hội nhóm. Trong phần bình luận của bài viết này, bất ngờ là đã có rất đông người "tràn" vào cùng nhau tố cáo cũng như là chia sẻ trải nghiệm "gọi cơm ở đây một lần xong tởn tới già" đến từ chính cửa hàng bán cơm online này.
Thành viên N.H.V bình luận: ''Ôi tưởng quán nào chứ quán này nhiều lần dính phốt lắm rồi bạn ơi, ti tỉ cái phốt rồi''.
Đồng quan điểm, nickname Đ.L viết: ''Sao hàng này phốt 5-6 lần rồi mà vẫn có người đặt nhỉ, chắc chạy quảng cáo ác quá! Nhìn miếng thịt kia mình sợ quá''.
''Trứng ruồi chứ còn cái gì nữa. Nhìn kinh quá! Trước khi order vui lòng đọc các bài bóc phốt ở đấy đi. Mình không hiểu cái app book đồ ăn kiểu gì khi mà bao nhiêu người review về cái quán này rồi mà vẫn để nó hoạt động được. Thiết nghĩ họ nên tạp thêm chức năng report để kiểm định lại sản phẩm xem có cho phép hoạt động hay không. Mình gọi cơm trưa ở đây 1 lần xong tởn đến già'', bạn T.L bức xúc.
''Trước mình cũng đặt 1 lần, cơm khô không nuốt nổi, đồ ăn thì nguội lạnh, ăn 2 miếng bỏ luôn'', tài khoản K.L ngao ngán chia sẻ.
Rất nhiều tài khoản người dùng mạng đã tố cáo quán ăn này vì đồ ăn chán, mất vệ sinh.
Hiện tại không biết vụ việc sẽ còn đi về đâu và liệu cửa hàng cơm B.K sẽ xử lý đợt khủng hoảng này như thế nào. Thôi thì hy vọng cửa hàng sẽ có một bài học xương máu trong việc kinh doanh của mình.
Thời nào cũng vậy, kinh doanh ngành dịch vụ giống như làm dâu trăm họ và không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Chắc chắn cũng sẽ có lúc xảy ra sự cố, ít nhiều ảnh hưởng đến thương hiệu và gây ra nhiều vấn đề đáng tiếc cho khách hàng.
Nhưng nếu một khách phàn nàn thì có thể do sự cố ngoài tầm kiểm soát, còn nếu nhiều hơn 1 khách hàng phàn nàn thì tốt nhất chủ cửa hàng nên xem lại chất lượng sản phẩm cũng như thái độ phục vụ để còn làm ăn lâu dài.