Ngày hôm qua (19/10), bài chia sẻ của một tài xế có tên Lê Quang Khải đã nhận được rất nhiều sự chú ý của mạng xã hội Việt. Anh Lê Quang Khải đăng bài tìm kiếm tài xế xe container đâm vào đuôi xe của anh trên QL5, Tp. Hải Dương, anh tìm không phải để truy cứu trách nhiệm mà tìm để hoàn trả lại tài xế kia 12 triệu tiền sửa chữa.
Chẳng là vào ngày 11/10 vừa qua, khi chạy xe trên QL 5 thuộc địa phận Tp. Hải Dương, chiếc xe do anh Khải điểu khiển khi dừng chờ đèn đỏ đã bị xe container đâm vào đuôi xe. Sau va chạm, tài xế container đã xuống xem xét tình hình và cùng anh Khải đưa xe đến Toyota, Tp. Hải Dương để thẩm định hỏng hóc, dự trù kinh phí sửa chữa là: 22 triệu đồng.
Tài xế container đã nhận toàn bộ trách nhiệm, đưa anh Khải 19 triệu đồng, 3 triệu còn lại thì xin anh Khải hỗ trợ thêm.
Phần đuôi xe do anh Khải điều khiển bị móp, hỏng sau va chạm với xe container
Sau đó, anh Khải có quay về Vĩnh Phúc để sửa chữa, số tiền thực sửa chỉ hết 7 triệu. Vì thế, anh đã đăng tìm kiếm thông tin tài xế container để trả lại anh số tiền thừa 12 triệu đồng.
Ứng xử của 2 người tài xế trong vụ va chạm giao thông đã ngay lập tức khiến người đọc cảm động vì tinh thần trách nhiệm và sự tử tế của họ.
Chỉ sau ít giờ đăng tải, bài viết tìm người này đã nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ, cả cộng đồng mạng cùng chung tay tìm kiếm danh tính tài xế container giúp anh Khải.
Chưa đầy 1 ngày sau, trả lời phỏng vấn trên báo Thanh Niên, anh Khải cho biết mình đã tìm được tài xế container. Cả hai bên đã liên lạc được với nhau, hẹn ngày để thanh toán số tiền sửa xe thừa.
Anh Khải cho biết đã liên hệ được với tài xế container và 2 bên đã hẹn nhau ngày gặp để trả lại số tiền sửa xe.
Về phần định giá sửa chữa xe ở Toyota (Tp. Hải Dương), cũng trên báo Thanh Niên, anh Khải cho biết: “Không phải là gara Toyota TP.Hải Dương báo giá sai hay chặt chém, mà đó là họ báo giá thay mới phần vỏ xe bị móp và các chi tiết hỏng hóc khác.
Nhưng khi mang xe đến ga ra Toyota Hiroshima, tôi đã suy tính và xét thấy không nhất thiết phải thay mới. Chỗ nào khắc phục được thì khắc phục, để giảm giá thành sửa chữa xuống mức thấp nhất.
Tuy là tôi không phải bỏ tiền ra, nhưng cũng là tiền mồ hôi nước mắt của anh lái xe công, nên tôi tự thấy không nên lãng phí không cần thiết. Tiết kiệm được đồng nào hay đồng ấy”.