Câu chuyện bùng hàng là vấn đề muôn thuở khiến các chủ shop đau đầu. Đã muốn hủy đơn thì lý do nào khách cũng nghĩ ra. Mới đây trên mạng xã hội, một nữ chủ shop đăng đàn than thở về một trường hợp hủy hàng rất cảm tính.
"Chẳng phải lần đầu tiên mình bị hủy những lý do này thì mình gặp lần đầu nên muốn đăng lên nhóm. Dẫu biết bán hàng online thì phải chịu rủi ro. 100 đơn đi, được 70 đơn là ngon lắm rồi...
Hàng sẵn thì thôi đằng nào cũng nhập về rồi, mình cũng tặc lưỡi cho qua. Còn đây mình bán cho khách 2 áo khoác đôi hàng order (phải đặt) nhé!
Khách chấp nhận chờ mình mới đặt chứ không mồi chài kiểu "chị mua đi, hàng về nhanh lắm ạ..." mà bảo tại shop!
Riêng đơn này mình xác định cho khách hủy hàng. Bùng là bùng nhưng lý do thì vô vàn", nữ chủ shop viết.
Đơn hàng 2 áo khoác đôi trị giá hơn 700 nghìn đồng
Theo đó, vị khách nữ đặt 2 áo khoác phao trị giá 700 nghìn đồng và đồng ý với phí vận chuyển là hơn 11 nghìn đồng.
Chủ shop cũng hẹn 15 ngày là hàng về nhưng chưa đến hạn, vị khách đã quyết định hủy đơn.
"Mình và người yêu chia tay rồi. Áo mình đặt shop giữ lại bán giúp mình nhé. Mình sorry (xin lỗi) shop nhiều!", vị khách nữ nhắn.
Mua áo khoác đôi 700 nghìn nhưng hàng chưa kịp về, cô gái đã nhắn một tin khiến chủ shop "đau lòng"
Đúng là lý do khiến người khác "cạn lời". Không rõ vị khách có gặp chuyện buồn thật không nhưng rõ ràng, chủ shop là người chịu thiệt hơn cả.
Dân mạng cũng không đồng tình với hành xử của vị khách. Trách nhiệm là điều đáng nói nhất ở đây. Cô gái không nên vì lý do cá nhân mà làm ảnh hưởng đến người khác.
"Một pha bùng hàng vô cùng éo le. Hai người chia tay mà khiến 3 người buồn. Thật sự chán với những "thượng đế" thiếu trách nhiệm như thế này", tài khoản Hà Ngân bày tỏ.
"Mình cũng từng gặp trường hợp tương tự rồi. Đặt hàng gần triệu bạc rồi bùng chỉ bằng một câu bâng quơ. Điên lắm!", một chủ shop quần áo chia sẻ.
"Đọc xong tin nhắn này, chắc chủ shop đứng hình luôn. Chẳng biết có nên thông cảm cho người thiếu ý thức thế này không?", một dân mạng bình luận.