Vài năm trở lại đây, xu hướng sử dụng xe điện ở Mỹ đã tăng lên đáng kể vì những lợi ích như bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí... Thậm chí, cảnh sát vùng Bay Area đã sử dụng luôn xe điện Tesla làm xe tuần tra.
Thế nhưng, chẳng hiểu tại sao chiếc Tesla Model S sản xuất năm 2014 của họ lại không được sạc đầy pin và chết máy trong khi truy đuổi nghi phạm.
"Việc này thi thoảng vẫn xảy ra, đặc biệt là khi một sĩ quan trở về làm báo cáo và không dùng xe thêm lần nữa", phát ngôn viên Sở Cảnh sát thành phố Fremont, bà Geneva Bosques cho biết.
Cụ thể, chiếc Tesla Model S đời 2014 đã được dùng để truy đuổi nghi phạm ở Santa Clara vào hôm 20/9.
Sau khi xác nhận biển số, sĩ quan cầm lái đã nỗ lực bám theo nhưng chiếc xe yếu dần rồi chết máy, không thể bứt tốc và để nghi phạm chạy mất.
"Chiếc Tesla báo pin chỉ chạy được khoảng 10km nữa, nên tôi sẽ phải bỏ nó lại", sĩ quan cầm lái thông báo trên bộ đàm.
Lực lượng Tuần tra Xa lộ bang California sau đó đã tìm thấy xe của nghi phạm bị bỏ lại tại San Jose.
Cảnh sát Fremont cho biết, họ vẫn đang thử nghiệm việc đưa xe điện Tesla vào tuần tra, và họ đang theo dõi tất cả các dữ liệu trong khoảng 6 tháng để xem nó có thực sự khả thi không.
“Chúng tôi không có quy định chính thức nào liên quan đến việc đổ xăng hay sạc điện, nhưng hướng dẫn chung là xe ít nhất phải còn nửa bình nhiên liệu/pin khi bắt đầu một ca trực, và chiếc xe này tuân thủ đúng điều đó”, bà Bosques cho biết.