Vụ tai nạn đầu tiên liên quan tới tiêm kích Su-30 diễn ra ngày 12/6/1999, tại Triển lãm Hàng không Paris, khi đó chiếc Su-30 (biến thể Su-30MKI) của Không quân Nga đã gặp nạn khi thực hiện một động tác khó.
Phi công đã hạ độ cao quá thấp, để đuôi máy bay quệt xuống đất và bắt lửa, rất may cả hai phi công đã nhảy dù và hạ cánh an toàn.
Khoảnh khắc tiêm kích Su-30MKI gặp nạn tại Triển lãm Paris Air Show, Le Bourget, 1999
Gần 10 năm sau, vào ngày 30/4/2009, một chiếc Su-30MKI của Không quân Ấn Độ đã bị rơi gần Jaisalmer khi huấn luyện, phi công thiệt mạng.
Cùng năm, vào ngày 30/11/199, một chiếc Su-30MKI khác của Không quân Ấn Độ lại rơi gần Jaisalmer, tuy nhiên may mắn là phi công đã bình an.
Hiện trường một vụ rơi máy bay Su-30MKI của Không quân Ấn Độ
Ngày 30/12/2011, tiêm kích Su-30MKI của Ấn Độ bị rơi gần Pune (một thành phố nằm ở phía Tây Ấn Độ), hai phi công nhảy dù an toàn khỏi máy bay.
Ngày 14/10/2014, Su-30MKI của Ấn Độ lại rơi tại làng Theoor (gần Pune) vào lúc 17h30', hai phi công kịp thoát an toàn khỏi máy bay.
Vụ tai nạn gần nhất của tiêm kích Su-30MKI diễn ra ngày 19/5/2015 tại vị trí cách căn cứ không quân Tezpur khoảng 36 km, hai phi công sống sót.
Tiêm kích Su-30MK2 của Không quân Venezuela
Vụ tai nạn gần nhất liên quan đến Su-30 được ghi nhận xảy ra với tiêm kích Su-30MK2 của Không quân Venezuela, chiếc máy bay đã bị rơi ở miền Nam nước này, gần thị trấn Elorza sau khi cất cánh để đánh chặn một phi cơ nhỏ xâm nhập không phận, trong vụ việc trên cả hai phi công đều thiệt mạng.
Su-30MKI gặp tai nạn tại Triển lãm Hàng không Paris 1999