Ngay khi có thông tin về hộ kinh doanh Khaisilk ở 113 Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) có biểu hiện vi phạm nhãn mác, cơ quan thuế đã chủ động liên hệ và phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 và Đội cảnh sát kinh tế Công an quận Hoàn Kiếm để nắm thông tin và phối hợp quản lý.
Theo đó, cửa hàng kinh doanh Khaisilk 113 Hàng Gai do bà Nguyễn Thu Nga đăng ký là chủ hộ kinh doanh. Khaisilk 113 Hàng Gai đăng ký và hoạt động kinh doanh từ tháng 1-2004, ngành nghề bán vải lụa, quần áo, túi xách.
Hộ kinh doanh tự kê khai, nộp thuế theo phương thức khoán. 9 tháng đầu năm 2017, Khaisilk 113 Hàng Gai đã nộp 211,2 triệu đồng thuế. Nghĩa vụ thuế đã thực hiện của các năm trước là năm 2015 nộp 234 triệu đồng, năm 2016 nộp hơn 241,6 triệu đồng.
Cục Thuế Hà Nội cũng cho biết hộ kinh doanh Khaisilk 113 Hàng Gai đã kê khai, nộp thuế đúng hạn, không nợ thuế và có tăng trưởng qua các năm.
Trước đó, ông Nguyễn Đại Trí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, cho biết khi Bộ Công Thương chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra trực tiếp tại địa điểm kinh doanh, trực tiếp lập biên bản đối với sai phạm của Khaisilk, ngành thuế đã vào cuộc rà soát, kiểm tra việc chấp hành nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp.
Hiện nay, Bộ Công Thương đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP Hà Nội đối với cơ sở kinh doanh 113 Hàng Gai để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Bê bối nhập khăn lụa giá thấp của Trung Quốc rồi gắn mác "Made in Vietnam" để bán giá cao trong một thời gian dài khoảng 3 thập kỷ của thương hiệu Khaisilk được dư luận xem là một cú sốc đối với hàng Việt.
Bởi "cha đẻ" của thương hiệu Khaisilk - ông Hoàng Khải là một doanh nhân Việt có uy tín trên thương trường cũng như phong trào khởi nghiệp.
Ông Hoàng Khải không chỉ kinh doanh mặt hàng tơ lụa mà còn kinh doanh đa ngành, từ ẩm thực, nhà hàng, khách sạn nghỉ dưỡng đến cho thuê bất động sản tại các trung tâm thương mại cao cấp trải dài từ Bắc đến Nam. Tất cả các sản phẩm mà ông Hoàng Khải kinh doanh đều được định hướng là sản phẩm, dịch vụ xa xỉ, nhắm đến phân khúc khách hàng cao cấp.