Công ty Mỹ trả tiền cho nhân viên mới đi du lịch 2 tuần trước khi đi làm ngày đầu tiên

Mộc Tiên |

Đây là chính sách nhằm thu hút người lao động trong bối cảnh thiếu hụt như hiện nay.

Trong bối cảnh làn sóng ồ ạt nghỉ việc như hiện nay trên thế giới, không ít các nhà tuyển dụng đã bổ sung thêm một số quyền lợi để thu hút và giữ chân người lao động. Một trong số đó là phúc lợi về thời gian, cụ thể hơn là thời gian không phải làm việc. Thậm chí, có công ty còn "chơi lớn" khi áp dụng chế độ làm việc 4 ngày/tuần nhưng vẫn hưởng lương như làm việc 5 ngày.

Một số khác đưa ra các khoản tiền thưởng hậu hĩnh sau khi ký hợp đồng, trả lương cao hơn, thời gian làm việc linh hoạt… Công ty công nghệ SevenRooms có trụ sở ở New York, Mỹ cũng không nằm ngoài xu hướng này. 

Họ đã nâng cao khả năng cạnh tranh với các nhà tuyển dụng khác bằng một chế độ đặc biệt: Kể từ năm nay, mỗi nhân viên mới được tuyển sẽ được nghỉ để đi du lịch, thư giãn 2 tuần có lương trước khi đi làm ngày đầu tiên tại công ty.

Paul McCarthy, giám đốc phụ trách nhân sự của SevenRooms, nói rằng họ lên kế hoạch này từ mùa hè năm ngoái, khi các nhà tuyển dụng khắp nơi trên thế giới tuyệt vọng tìm kiếm người lao động.

Khi SevenRooms bắt đầu tuyển dụng nhiều vào cuối năm ngoái, McCarthy cho biết ông nghe nhiều người than vãn rằng họ gặp khó khăn trong việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống, đôi khi, họ cảm thấy kiệt sức và mất hết động lực làm việc.

Một số người vì lập tức chuyển từ công ty cũ sang công ty mới nên nhanh chóng bị kiệt sức. Trên thực tế, không phải ai cũng có thể nghỉ việc mà không có lương. Theo McCarthy, đảm bảo người lao động có thể dành thời gian cho bản thân và không bị căng thẳng về tài chính là điều mà SevenRooms có thể làm để hỗ trợ.

Công ty Mỹ trả tiền cho nhân viên mới đi du lịch 2 tuần trước khi đi làm ngày đầu tiên - Ảnh 2.

Văn phòng của SevenRooms tại New York (Ảnh: Internet).

Với chính sách "Fresh Start" của SevenRooms, McCarthy cho biết việc trả lương 2 tuần cho người lao động trước ngày đầu tiên đi làm của họ cho thấy tính cam kết của công ty bởi thời gian là thứ quý giá nhất đối với tất cả chúng ta.

MikeWorldWide – một công ty truyền thông, cũng áp dụng chính sách tương tự: nhân viên mới sẽ được nghỉ 1 tuần có lương trước khi đi làm. Trong trường hợp nhân viên nghỉ việc và thông báo trước 4 tuần, công ty sẽ trả cho họ một khoản lương bổ sung.

Bên cạnh "Fresh Start", SevenRooms còn cho phép nhân viên thời gian nghỉ được trả lương không giới hạn. Theo chính sách thời gian nghỉ có lương được sửa đổi vào năm 2022, công ty đặt ra số ngày tối thiểu mà nhân viên phải nghỉ mỗi năm đồng thời khuyến khích mọi người nghỉ nhiều hơn để nạp lại năng lượng.

Cụ thể, những nhân viên đã gắn bó với công ty dưới 5 năm sẽ "phải" nghỉ 5 ngày liên tục, 2 lần mỗi năm. Trong khi đó, những người có thời gian làm việc từ 5 năm trở lên sẽ "phải" nghỉ 10 ngày liên tục trong nửa đầu của năm và 10 ngày nữa vào 6 tháng cuối năm.

Ngoài SevenRooms, nhiều công ty khác cũng đang khuyến khích nhân viên nghỉ phép nhiều hơn. Năm ngoái, PwC đã gây chú ý khi đưa ra khoản thưởng thêm trị giá 250 USD cho những nhân viên nghỉ phép 2 ngày, tối đa 1 lần mỗi quý.

McCarthy cho biết SevenRooms hiện có khoảng 200 nhân viên trên khắp thế giới và công ty có kế hoạch nâng con số này lên 300 vào giữa hoặc cuối năm nay. Từ ngày 1/1, công ty đã thuê 16 nhân viên mới, tất cả đều tham gia và hài lòng với chương trình "Fresh Start". Nhiều người nói rằng họ đã dùng thời gian này để thăm bạn bè và người thân. Những người khác cho biết đây là lần nghỉ phép có ý nghĩa nhất từ trước đến nay của mình.

Nguồn: CNBC

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại