Khi ứng dụng di động ganh nhau trên… truyền hình

Theo Genk |

Cuộc chiến giữa các ứng dụng liên lạc miễn phí ở Việt Nam đã nóng tới mức các kênh tưởng chừng ít được dùng để quảng bá các dịch vụ online lại trở nên hút khách.

 

 

Sự xuất hiện liên tiếp của các quảng cáo Line hay Kakaotalk trên sóng truyền hình đã biến chiến trường tốn kém như truyền hình cũng trở thành một điểm nóng.

 

Thông thường, các ứng dụng và dịch vụ online thường được quảng bá trên các kênh online, một phần bởi chi phí rẻ, phần khác là bởi người dùng có thể dễ dàng dùng thử hoặc tải về ứng dụng ngay lập tức.

Quảng cáo của Kakao Talk.

Tuy nhiên, khi mà các kênh trực tuyến hầu như đã được các ứng dụng này sử dụng  hết, truyền hình lại  trở thành một điểm mới để các ứng dụng cạnh tranh với nhau.

 

Vốn có giá cả rất đắt đỏ, lên tới hàng chục triệu cho mỗi 30 giây quảng cáo, quảng cáo truyền hình trong các chiến dịch truyền thông vốn chỉ dùng để quảng bá thương hiệu và tăng độ nhận biết của người dùng với các thương hiệu.

Quảng cáo của Line

 

 

Trong trường hợp này cũng vậy, có lẽ cả Line và Kakao Talk đều đang muốn tăng độ nhận biết của họ, giữa chiến trường rất nhiều đối thủ như Viber, WeChat, Zalo... Từ đó  tạo lợi thế trong "tiềm thức" người dùng. Khi một thương hiệu trở nên thân thuộc trong trí óc người dùng, khi họ thấy ứng dụng này trên các kênh online như quảng cáo trên web, quảng cáo trên các ứng dụng miễn phí họ sẽ dễ tải xuống chúng hơn. Theo TechInAsia, một yếu tố quan trọng giúp Kakao Talk kiếm được 1 triệu người dùng đầu tiên ở Việt Nam là nhờ quảng cáo trên truyền hình.

 

 

Ở một thị trường có nhiều điểm tương đồng với nước ta là Indonesia, quảng cáo trên truyền hình cũng được các ứng dụng này sử dụng hiệu quả. WeChat cho biết họ đã gia tăng 30% số lượng người cài đặt ứng dụng hàng ngày nhờ quảng cáo truyền hình.

 

Như vậy, trong thời gian tới chúng ta sẽ tiếp tục thấy các ứng dụng này gia tăng quảng bá hơn nữa. Và có lẽ, khi truyền thông dòng chính như TV, báo điện tử, quảng cáo ở các địa điểm công cộng,… đã gần đầy, các chiến dịch truyền thông qua mạng xã hội sẽ bắt đầu được triển khai.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại