Năm nay, Black Friday vào ngày 29/11 tức thứ Sáu tuần sau, nhưng ngay từ hôm nay, nhiều nơi đã bắt đầu chạy chương trình giảm giá. Để kích cầu mua sắm, các nhà bán lẻ không ngại giảm giá từ 30%, hay thậm chí 80% để bán được nhiều hàng hóa.
Theo khảo sát, tại các Trung tâm thương mại, siêu thị và phố thời trang Hà Nội như Chùa Bộc, Thái Hà, Phạm Ngọc Thạch, Kim Mã... mặt tiền các cửa hàng đều đã treo biển quảng cáo siêu giảm giá. Nhiều nơi sale "sốc" toàn bộ sản phẩm thay vì chỉ số ít hàng tồn kho hoặc hàng xuân, hè như năm trước.
Các dòng sản phẩm ở phân khúc bình dân điều chỉnh giá khá mạnh, có những sản phẩm chỉ còn mức 5.000 - 100.000 đồng.
Theo ghi nhận thì khách hàng tìm mua sản phẩm ở phân khúc này khá đông.
Trong đó, hàng thời trang thu đông hút khách hơn cả.
Phân phúc cao hơn với nhiều thương hiệu như Charles&Keith giảm 50%, nhiều mặt hàng về giá từ 350.000 đồng, Adidas giảm đến 40% hay Canifa giảm sâu tới 70%.
Để hút khách, các nhãn hàng đều chạy chương trình Black Friday khá dài hơi, từ 7 -15 ngày.
"Nếu chương trình dài ngày thì sẽ đỡ tình trạng quá tải khi thanh toán cho khách. Tuy nhiên, kinh nghiệm là nên mua sớm để chọn được mặt hàng ưng ý về size, màu sắc hay mẫu mã", Thanh Thúy, quản lý một cửa hàng tại Trần Duy Hưng chia sẻ.
Mặc dù mức điều chỉnh giá hấp dẫn hơn, song ở nhiều nơi, đặc biệt là các hàng hiệu cao cấp, số lượng khách tìm đến mua sắm không nhiều.
Theo lý giải của nhân viên bán hàng, đợt ưu đãi "Thứ Sáu đen tối" năm nay diễn ra sớm, nhiều khách chưa nắm được thông tin, lại rơi vào ngày thường nên ít khách. "Chúng tôi dự tính đến cuối tuần này thì khách sẽ rất đông", Trang Hạ, nhân viên một tiệm giầy, túi xách cao cấp tại trung tâm thương mại trên phố Nguyễn Chí Thanh, cho biết.
Theo Minh Anh, một vị khách đang mua sắm tại Chùa Bộc, Hà Nội, tình trạng các cửa hàng vắng vẻ phần vì khách chưa mấy mặn mà với chương trình giảm giá. "Hàng cũ của mùa trước hoặc thiếu size mới giảm sâu. Hàng mới thì chỉ giảm nhẹ khoảng 10% mà thôi", Minh Anh nói.