20 phút trước giờ cửa hàng Best Buy ở Westchester, New York vào ngày Black Friday, không gian hầu như chẳng có gì khác biệt so với chiều thứ 6 hàng tuần.
Dòng người chen lấn xếp hàng dường như chỉ còn trong quá khứ.
Tại lối ra vào, có một bảng hiệu quảng cáo các sản phẩm giảm giá dịp Black Friday vẫn còn hàng. Đó là bởi người Mỹ ngày càng ít mua sắm trực tiếp tại các trung tâm.
Vắng lặng đến bất thường. Ti vi, phụ kiện công nghệ, đồ chơi trẻ em - những món hàng bán chạy nhất trong các mùa Black Friday trước bị "ghẻ lạnh" trong năm nay.
Nơi trưng bày các sản phẩm công nghệ chỉ có lác đác vài vị khách.
Một góc khác, khách hàng có thể chậm rãi xem báo giá của nhà sản xuất.
Những lối đi vắng lặng, trống trơn đến mức nếu chỉ nhìn vào những hình ảnh này, nhiều người có thể nghĩ đó là một thứ hai bình lặng.
Quầy thanh toán chỉ có một vài vị khách đến sớm.
Không còn cảnh người người chen nhau bước qua cánh cửa đỏ của Target.
Màu đỏ không làm cho các quầy kệ của Target hấp dẫn hơn như chính cái tên của nó.
Người Mỹ không hẳn đã hững hờ với Black Friday. Nhưng giờ đây, họ đang 'chen chân' ở một nơi khác chứ không phải là tại các cửa hàng. Cuộc chiến thực sự nằm trên mạng, nơi các nhà bán hàng online tranh nhau một không gian lớn vô tận để phục vụ ngày càng nhiều người Mỹ hơn.