Tập đoàn non trẻ thành công nhờ giá trị "Vì sức khỏe cộng đồng"
Tự nhận TH True Milk là một thương hiệu non trẻ, sáng lập viên kiêm chủ tịch tập đoàn TH cho biết sức mạnh để bà, các cộng sự và cả công ty vươn tới thành công ngày hôm nay là dựa trên giá trị cốt lõi "Vì sức khỏe cộng đồng".
"Nhiều doanh nhân, diễn giả trên thế giới cũng đánh giá TH có bước đi hết sức ngoạn mục để phát triển một thương hiệu non trẻ. Thành công đến từ đâu? Tôi nghĩ đó là vì chúng tôi đã tạo ra những sản phẩm Vì Sức khỏe cộng đồng và dựa trên tư duy vượt trội, hài hòa lợi ích với một công thức hết sức đơn giản: dùng Tài nguyên thiên nhiên Việt, trí tuệ Việt và công nghệ thế giới để biến ước mơ thành sự thật", bà Thái Hương phát biểu.
Kể lại câu chuyện thực trạng thị trường sữa Việt Nam năm 2008, trước nhận định ngành chăn nuôi bò sữa của Việt Nam không thể nói là thất bại, nhưng cũng không thành công vì không thể phát triển đàn bò, sản xuất sữa tươi, TH đã quyết định đầu tư vào chăn nuôi bò sữa. Kết quả, chỉ sau 5 năm, TH đã có đàn bò sữa quy mô 45.000 con, được xác nhận Kỷ lục Trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao quy mô lớn nhất Châu Á. Mức tăng trưởng của tập đoàn hiện đạt 12%/năm.
Theo bà Thái Hương, sau bò sữa, vẫn với tâm niệm Vì sức khỏe cộng đồng, TH tiến tới làm kinh tế dưới tán rừng, xây dựng các trang trại thảo dược và bảo tồn, khai thác những loại thảo dược tốt nhất để phục vụ con người.
Thời cơ ở nước Nga
Với những thành công đó, dựa trên những tư duy vượt trội về nhận định thị trường và sức mạnh của sản phẩm, năm 2014, TH đã bước vào thị trường rất tiềm năng của APEC - đó là Liên bang Nga. Khi đó, Nga đang bị cấm vận, thị trường thiếu hụt tới 50% sản phẩm sữa và các sản phẩm từ nông nghiệp.
"Dựa trên một nguồn đất đai rộng mở, nguồn tài nguyên vô cùng phong phú của Liên bang Nga và với chính sách hết sức cởi mở của người đứng đầu là Tổng thống Vladimir Putin trong quá trình tái thiết đất nước Nga vĩ đại và nhân hậu, chúng tôi đã xây dựng Dự án chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa và một số Dự án thực phẩm khác có mức đầu tư 2,7 tỷ USD trong vòng 10 năm.
Đến nay, sau 2 năm triển khai, chúng tôi chuẩn bị đón đàn bò đầu tiên về tại trang trại TH ở tỉnh Moscow, Liên bang Nga.
Các dự án sữa và thực phẩm của chúng tôi nhất định sẽ thành công bởi còn dựa trên yếu tố nhân văn nhất của thương hiệu đó là sự chia sẻ, sự tử tế và Vì sức khỏe cộng đồng", bà Thái Hương chia sẻ.
Thông điệp "Doanh nhân tử tế"
Tại phiên họp của APEC, tập đoàn TH và Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã gửi tặng đến các quan khách và nhà đầu tư bức tượng mang tên "Tượng mẹ" với thông điệp gửi gắm về tình yêu người mẹ không biên giới, và luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho con trẻ - tương lai của cộng đồng, của mỗi nền kinh tế, của cả thế giới.
Nói lên những chiêm nghiệm trong cuộc sống và việc kinh doanh của mình, bà Thái Hương có những chia sẻ gây xúc động trước những nhà đầu tư tham dự APEC: "Tôi có suy nghĩ, đời người nếu mình quan niệm dài thì cũng rất dài nếu mình sống đến 100 năm nhưng ngắn thì cũng rất ngắn, chỉ như một giấc ngủ trưa. Rất nhiều vĩ nhân đã đi qua cuộc đời này rồi trở thành sông, thành suối, trở thành hồn vía của dân tộc. Họ được nhớ tới bởi đã làm những điều tốt đẹp, tử tế cho cộng đồng.
Tôi cũng nghĩ ta hãy làm một người tử tế trong bất kỳ công việc nào và ánh sáng nhân văn của thương hiệu sẽ dẫn lối. Nếu chúng ta cùng định vị thương hiệu "Vì sức khỏe cộng đồng" trong tất cả các sản phẩm thì trong bất kỳ hoàn cảnh nào chúng ta đều thành công.
Cuối cùng trên cương vị của mình, tôi muốn chúc mọi người- là doanh nhân chúng ta hãy ước mơ, hãy khát khao... hãy biến khát khao đó thành hiện thực. Trong cuộc sống, trong kinh doanh mà không nuôi dưỡng ước mơ, không khát khao thì thành công không thể vang dội.
Thuở nhỏ, tôi được sinh ra ở một miền quê nghèo. Tôi luôn khát khao gia đình mình cũng như người thân xung quanh có cuộc sống tốt hơn. Tôi ước mơ làm ra tiền và cống hiến. Giờ đây tôi đã là một doanh nhân nhưng ước mơ đó vẫn thôi thúc, tôi tâm niệm làm doanh nghiệp phải có lãi nhưng lợi nhuận đó phải hài hòa lợi ích, mang lại hạnh phúc cho những người xung quanh".