Lynsi Snyder (sinh năm 1982) là một nữ doanh nhân tỷ phú người Mỹ, chủ sở hữu và là người thừa kế của công ty In-N-Out Burger. Cô là cháu duy nhất của Harry và Esther Snyder, người thành lập chuỗi cửa hàng bánh mì kẹp thịt In-N-Out đầu tiên vào năm 1948.
Lynsi Snyder vốn dĩ chưa bao giờ tốt nghiệp đại học. Cha của cô mất vì lạm dụng ma túy khi cô mới 17 tuổi. Chính cô sau đó cũng lấy chồng ngay khi 18 tuổi và phải chống chọi với lạm dụng ma túy và rượu.
Cuộc đời của bà chủ In-N-Out Burger không hề bình yên khi phải trải qua 3 lần ly hôn. Đáng nhẽ chú của cô, ông Rich Snyder, vẫn sẽ là Giám đốc điều hành của chuỗi đồ ăn nhanh đến ngày nay nếu ông ấy không qua đời trong một vụ tai nạn máy bay năm 1993.
Mất đi nhiều thành viên trong gia đình, Lynsi cuối cùng đã tìm thấy sức mạnh từ đức tin Cơ đốc và vận dụng kinh nghiệm sống của mình để bảo vệ hình ảnh của thương hiệu lành mạnh từ những năm 1950, trước khi phát triển doanh nghiệp lên mức giá trị hàng tỷ USD.
Một sự thật thú vị là khách hàng có thể tìm thấy những câu kinh thánh nhỏ được in trên cốc nước và giấy gói bánh mì kẹp thịt của In-N-Out Burger.
Câu chuyện thành công của bà chủ trẻ
Mặc dù không phải đến bây giờ sau khi được Lynsi Snyder điều hành, In-N-Out Burger mới trở nên nổi tiếng, nhưng cô gái doanh nhân trẻ này cũng rất thành công trong việc tiếp nối truyền thống của gia đình để thương hiệu này tiếp tục phát triển. Doanh thu của In-N-Out năm 2020 là $1.073 tỷ USD.
Những ngày đầu làm việc tại In-N-Out Burger, bà chủ Lynsi Snyder dành thời gian tách lá rau diếp và làm việc tại quầy thu ngân. Kết hôn ở tuổi 18, Lynsi Snyder đảm nhận một vị trí tại bộ phận thương mại của công ty, nơi phê duyệt các dự án như thiết kế áo phông cho cửa hàng. Sau đó, Lynsi Snyder luân chuyển qua các phòng ban khác nhau và tự học về kinh doanh.
Đến năm 2010, Mark Taylor, giám đốc điều hành In-N-Out Burger lâu năm và là anh rể của Lynsi, đã giao lại vị trí này cho cô. Ở tuổi 27, Lynsi đã bắt đầu điều hành In-N-Out Burger ở thời điểm công ty đang đạt doanh thu ước tính 550 triệu USD từ kinh doanh tại 251 địa điểm.
Trong ngành đồ ăn nhanh nước Mỹ, tuy không vươn rộng ra nước ngoài nhưng thương hiệu In-N-Out Burger đã trở thành một phần bản sắc của người dân Mỹ. So với các hãng đồ ăn nhanh khác như Wendy, McDonald, KFC, Popeyes…, In-N-Out có cách để trở nên nổi tiếng riêng.
Luôn giữ tôn chỉ và chữ tín trước khách hàng, tập trung vào số lượng hơn chất lượng
Điều làm nên sự đặc biệt của In-N-Out Burger là sự nhất quán và tôn trọng truyền thống. Đến tận ngày nay, những chiếc bánh vẫn được nướng với bột nở chậm vào mỗi buổi sáng, khoai tây chiên được cắt bằng tay từ nguyên củ, thịt được xay tại chỗ trong 333 nhà hàng, còn công thức chế biến bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên hầu như không thay đổi trong suốt 70 năm qua.
Tủ đông, lò vi sóng và đèn giữ nhiệt đều bị cấm sử dụng ở tất cả các cửa hàng In-N-Out Burger để đảm bảo độ tươi ngon của sản phẩm. Các thành phần của công ty được sản xuất từ trang trại riêng của mình, họ bán thịt bò của chính mình và làm bánh của riêng mình.
Hãng có được danh tiếng như hiện tại phần lớn nhờ vào những chiến lược Marketing tự nhiên, “hữu xạ tự nhiên hương”.
Bên cạnh những sản phẩm hợp gu khách hàng còn có nhiều chương trình từ thiện nâng cao danh tiếng cho thương hiệu Fastfood này. Do đó, không cần những chiến dịch rầm rộ hay ngân sách marketing khủng nhưng hãng đồ ăn nhanh này vô cùng được lòng người Mỹ.
Luôn giữ thương hiệu là nguyên bản nhất
Được thành lập vào năm 1949 bởi Harry Snyder và vợ ông là Esther, In-N-Out Burger bây giờ vẫn là một công ty tư nhân, chỉ có ở 5 tiểu bang của Hoa Kỳ và chưa bao giờ bán nhượng quyền (franchise) để giữ cho thương hiệu gắn liền với nguồn gốc Southern California.
Phong cách trang trí Retro, nội thất của In-N-Out Burger, bảng chỉ dẫn neon phong cách LA, bên ngoài, bất cứ nơi nào có thể họ đều có đặt cây cọ ngay trước cửa cũng khiến hãng đồ ăn nhanh này trở thành một địa điểm độc nhất, khiến bất cứ du khách nào cũng muốn đến check-in khi đến miền nam Cali.
Gây tiếng vang nhờ các chương trình từ thiện vì cộng đồng
In-N-Out cũng được mọi người chú ý vì những chiến lược Marketing tự nhiên, “hữu xạ tự nhiên hương”. Các trang truyền thông xã hội của hãng này thường xuyên đăng tải các bài hỗ trợ và tài trợ các chương trình và tổ chức từ thiện.
Trang web của hãng cũng nhấn mạnh cam kết của mình là “hỗ trợ tất cả các cộng đồng trên thị trường của chúng tôi trở thành những nơi sinh sống mạnh mẽ hơn, an toàn hơn và tốt hơn”. Công ty này thậm chí cũng nổi tiếng với các chính sách có lợi cho nhân viên. Nhờ đó, In-N-Out luôn được lòng người Mỹ theo nhiều cách khác nhau.
Cuộc sống bình yên sau nhiều sóng gió
Sau biến cố bố qua đời và sóng gió của 3 lần ly hôn, Lynsi Snyder kết hôn lần thứ tư vào năm 2014 với Sean Ellingson, một nhân viên cũ của In-N-Out, và cô cho biết mình cảm thấy bình yên với cuộc hôn nhân này. Cô tiếp tục điều hành thành công chuỗi đồ ăn nhanh cho đến ngày nay.
Snyder trở thành chủ tịch của chuỗi cửa hàng In-N-Out vào năm 2010 và năm 2012, cô thừa kế 50% số cổ phần của công ty. Vào sinh nhật lần thứ 35 của mình, Snyder đã mua nốt số cổ phần còn lại của chuỗi burger này.
Lynsi Snyder và chồng có một cuộc sống bình yên. Snyder theo đạo Cơ đốc và vẫn đang dốc hết sức điều hành một quỹ theo đạo mang tên "Army of love" cùng với chồng mình Ellingson.
Bà chủ đã mua khu siêu biệt thự này tại ở khu nhà giàu Bradbury, California với giá 17,4 triệu USD vào năm 2012. Cô mua khu biệt phủ này với lí do muốn có được sự riêng tư để cống hiến hết mình cho thương hiệu Burger của gia đình. Trước đó, cô từng bộc bạch rằng cuộc sống của một người giàu có cũng không dễ dàng gì. Cô từng suýt bị bắt cóc tới 2 lần.
Siêu biệt thự này có đến 7 phòng ngủ, 16 phòng tắm, sân tennis riêng, sân bóng rổ, rạp chiếu phim, bể bơi và 8 gara để xe.
Tuy nhiên, hiện nay đã có thông tin cô đã bán lại khu nhà này với giá 16,3 triệu USD để sống một cuộc sống giản dị hơn cùng chồng.
Nội thất lung linh của khu siêu biệt thự khiến mọi người đều choáng ngợp bởi sự xa hoa và sang trọng đẳng cấp.