Nio chuẩn bị ra mắt 2 thương hiệu mới, một trong số đó sẽ đối đầu trực tiếp với Volkswagen ở châu Âu với giá khởi điểm dưới 30.000 euro (33.65 USD) nhưng công ty này vẫn có một kế hoạch khác để cạnh tranh với Tesla.
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tạp chí Der Spiegel của Đức, Giám đốc điều hành, đồng thời là người sáng lập của Nio, Wiliam Li cho biết ông rất tôn trọng các nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức như Mercedes-Benz, BMW và Audi. Tuy nhiên, khi nói đến ô tô điện, Đức đang tụt hậu so với Trung Quốc về công nghệ và phần mềm. Để thúc đẩy tăng trưởng tại thị trường châu Âu, công ty sẽ tung ra 2 thương hiệu khác bên cạnh cái tên Nio.
Một trong 2 thương hiệu mới được thiết kế để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng với ô tô điện cỡ nhỏ với mức giá mục tiêu dưới 30.000 euro. Thương hiệu này sẽ cạnh tranh với các hãng phổ thông như Volkswagen.
Mẫu SUV chạy điện cao cấp EC7 của Nio.
“Khi giá cả ngày càng được quan tâm, chúng tôi sẽ ‘tấn công’ Volkswagen nhiều hơn so với trước kia”, Li nói. Thương hiệu này sẽ nhắm đến các quốc gia châu Âu với thị trường xe lớn, khởi đầu là Pháp, Italy và Tây Ban Nha.
Der Spiegel cũng đặt câu hỏi cho Li về những màn giảm giá gần đây của Tesla, một động thái mà Nio không hề tham chiến. Li trước đó đã tuyên bố Tesla không thể áp đặt giá tại thị trường Trung Quốc khi thị phần ở mức dưới 10%, mặc dù nhiều nhà sản xuất EV trong khu vực đã phải làm theo họ.
“Không, các mẫu xe tương đương của chúng tôi đã cao hơn khoảng 20.000 USD so với giá của Tesla. Đó không phải phân khúc cốt lõi của chúng tôi”, Li trả lời khi được hỏi liệu có sợ mất thị phần vào tay Tesla hay không.
Li giải thích giá trị của một chiếc ô tô rất quan trọng và bất kỳ ai giảm giá đều gây thiệt hại cho khách hàng hiện tại của họ, đồng thời nói thêm rằng: “một chiếc ô tô tốt phải có giá của nó, đặc biệt ở phân khúc cao cấp”.
Nio cho biết hãng kiên định với mục tiêu có lãi trong năm nay với việc tăng tốc mở rộng các trạm đổi pin và tung ra 5 mẫu xe mới để thúc đẩy tăng trưởng. Công ty tin rằng công nghệ và phần mềm giúp họ tạo ra khác biệt với đối thủ cạnh tranh.
Nhà sản xuất EV Trung Quốc đã bắt đầu bàn giao những chiếc ô tô điện EC7 cao cấp nhất với tư cách là một trong những chiếc SUV có tính khí động học tốt nhất trên thị trường.
Li cho hay Trung QUốc có lợi thế chi phí khoảng 20% so với Mỹ và châu Âu về sản xuất ô tô – yếu tố giúp nước này thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu trong tương lai.