Sau đây là một vài định nghĩa thành công của người Việt hiện đại:
Xác định đam mê và kiên trì theo đuổi
Nhiều người trẻ ngày nay có một cách định nghĩa thành công rất mới – sống với đam mê. Đam mê ở đây có thể đơn giản chỉ là chinh phục một vùng đất, học hỏi một lĩnh vực, hoặc lớn lao hơn là phát triển những ý tưởng, những mô hình chưa ai dám nghĩ và dám làm…
Chính vì vậy, ngày càng nhiều người bắt tay vào khởi nghiệp từ con số không thay vì đầu quân vào các công ty, tập đoàn để tìm kiếm một tương lai ổn định.
Động lực để họ bước vào con đường khởi nghiệp không phải chỉ là kiếm được thật nhiều tiền, mà là để biến những ý tưởng trong đầu, trên giấy thành hiện thực, hoặc để theo đuổi một đam mê khác biệt.
Và những startup của họ không nhất thiết phải là những doanh nghiệp to tát, hàng trăm nhân viên, đôi khi chỉ là một quán cà phê sạch, một ứng dụng dạy tiếng Anh cho trẻ em nông thôn...
Hồ nghi về sức bền của những startup Việt là không thể tránh khỏi, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tự hào về một thế hệ - không đơn giản là những ai có khát khao khởi nghiệp, mà là tất cả người trẻ đã và đang theo đuổi đam mê của họ - đang đem lại một định nghĩa mới về thành công: tự tìm đường xây nên giấc mơ của mình.
Tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống
Không tìm kiếm một chỗ đứng, hay của cải vật chất, một bộ phận người trẻ hiện đại lại tìm kiếm thành công bằng cách mà Bill Gates đã định nghĩa - là "khi cảm thấy mình đã tạo ra sự khác biệt cho xã hội, thông qua việc sáng tạo một thứ gì đó".
Với họ, thành công là tạo ra những giá trị, không phải cho mình mà là cho người khác, cho xã hội. Ý nghĩa của thành công không còn là số lượng "chiến tích" hay những lợi ích mà họ thu được, mà nằm ở những gì họ có thể tạo ra và cho đi, vì một xã hội tốt đẹp hơn.
Họ là những nhóm bạn trẻ bỏ việc về vườn làm nông nghiệp sạch, sản phẩm hữu cơ, ống hút tre, đồ tái chế...
Hay cũng có thể là những người sáng lập, là thành viên của các tổ chức thiện nguyện bảo vệ môi trường, thay đổi nhận thức về xử lý rác hay phát triển bền vững...
Họ có thể làm không lương, có thể thiếu thốn về vật chất nhưng với họ, khi thấy cuộc sống tốt lên, môi trường ít nilon hơn, sức khoẻ con người tốt hơn, xã hội phát triển bền vững họ thấy mình đã đạt được khái niệm thành công mà mình theo đuổi.
Đo thành công bằng trải nghiệm
Nếu với thế hệ trước 7X trở về trước, gác lại công việc để theo đuổi những chuyến đi xa, khám phá thế giới là một việc nghe có vẻ điên rồ. Thì với nhiều 8X, 9X hiện đại, họ đã mạnh dạn định nghĩa đó là một tiêu chí để thành công.
Thành công là trải nghiệm, là tận hưởng những giá trị tươi đẹp nhất của cuộc sống này.
Những chiếc vali du lịch đầy logo các hãng bay, những buckets list (danh sách các điểm muốn đến trong đời) đầy những dấu tích, những cuốn visa dày đặc con dấu các nước... là cách họ định nghĩa về thành công của đời mình.
"Được đi đây đi đó để mở mang và phát triển với mình có ý nghĩa hơn rất nhiều so với việc có được một ngôi nhà với nhiều tài sản, có xe hơi hay là diện trang phục đắt tiền", Thế Anh, 31 tuổi, blogger du lịch tại TP.HCM cho biết.
Thành công lớn đến từ những bước tiến nhỏ
Cũng có một bộ phận người Việt hiện đại nhìn thành công một cách giản dị hơn. Với họ, thành công là ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua, là những giá trị nhỏ bé để tạo bước đệm cho những điều lớn hơn.
Họ không nôn nóng tạo ra những điều vĩ đại. Trái lại, họ kiên nhẫn và cố gắng từng ngày, trân trọng và nâng bia uống mừng những giá trị đã đạt được.
Theo định nghĩa của họ, thành công không nhất thiết phải là "nhà lầu, xe hơi". Một món quà ý nghĩa cho gia đình, một trải nghiệm mới mẻ trong cuộc sống… cũng là những bước tiến đáng để tự hào nâng bia uống mừng.
Chia sẻ quan điểm ấy, nhãn hàng Bia Saigon Special định nghĩa thành công là những bước tiến mỗi ngày.
Thành công nhỏ trong hôm nay là những bước đệm của thành công lớn trong tương lai. Thành công của mỗi người góp phần tạo nên thành công của tập thể, của đất nước, xây nên Niềm tự hào của Việt Nam.
Vì thế, từ khi thành lập, nhãn hàng Bia Saigon Special nói riêng, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn nói chung, luôn khuyến khích và tạo điều kiện mỗi cán bộ nhân viên theo đuổi thành công, để doanh nghiệp từng bước đạt những thành tựu như ngày hôm nay – khi 4 lần được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia, là Niềm tự hào của Việt Nam.
Để tiếp nối cảm hứng thành công và giúp lan toả trong cộng đồng, nhãn hàng Bia Saigon Special triển khai chương trình khuyến mại bật nắp chai trúng thưởng với tên gọi: "Uống mừng thành công, trúng tám xe sang".
Đây là chương trình khuyến mại lớn nhất từ trước đến nay của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn, diễn ra từ 15/9 đến 15/11/2018 trên toàn quốc.
Theo đó, những khách hàng may mắn khi mua sản phẩm bia chai Saigon Special sẽ có cơ hội nhận được 8 chiếc xe Mercedes GLC 200 cùng 8,888,888 chai bia miễn phí.
Để biết thêm thông tin về chương trình, độc giả xem tại đây hoặc gọi hotline 19006988.