Xe điện hiệu suất cao sớm muộn cũng sẽ trở nên phổ biến, và nhiều thương hiệu như Lexus và Hyundai muốn chiếm lợi thế đi trước ở mảng này - Ảnh: Motor1
Trong tuần trước, tờ Evo xác nhận Lexus đang phát triển một dòng hộp số sàn cho xe điện để giúp tăng trải nghiệm cầm lái cho chúng, bằng cách mô phỏng chính xác xe chạy động cơ ngày nay. Tất nhiên, thương hiệu Nhật không thể bê nguyên hộp số hiện tại từ xe chạy động cơ đốt trong lên xe điện, thay vào đó họ phải phát triển một cấu trúc hoàn toàn mới.
Trong tuần này, tới lượt Hyundai khẳng định họ đang phát triển... hộp số tự động "fake" cho xe điện, cụ thể hơn là dòng ly hợp kép. Khi người dùng thao tác cần số, những cần số đi kèm hộp số sẽ mang lại độ đầm tay, tiếng động và cả phản hồi khi sang số không khác gì cần số "thật".
Mục đích của 2 hãng xe này cũng giống nhau, đó là mang lại trải nghiệm lái cuốn hút hơn cho người dùng bởi xe điện, bất chấp khả năng tăng tốc khủng khiếp, nhìn chung không mang lại nhiều cảm xúc trong quá trình cầm lái.
Những trang bị này đều sẽ chỉ xuất hiện trên xe hiệu suất cao của 2 thương hiệu, về phần Lexus sẽ là siêu xe kế nhiệm LFA, còn Hyundai là trên đội hình N.
Không phủ nhận việc các thương hiệu như Lexus và Hyundai muốn tăng cường trải nghiệm người dùng xe điện trong tương lai là tốt, tuy vậy làm vậy có là quá sớm khi tới giờ công nghệ chế tạo xe điện vẫn chưa có đột phá cần thiết để giúp dòng xe này dễ tiếp cận người dùng phổ thông hơn?
Ở thời điểm hiện tại, có lẽ nhiều người dùng xe điện lăn tăn về giá bán xe và độ tiện lợi khi sử dụng hằng ngày hơn là trải nghiệm cầm lái, bởi họ vẫn còn quá nhiều lựa chọn chạy động cơ đốt trong tốt trên thị trường để đáp ứng mảng này...