Bộ Công Thương: Online Friday 2018 sẽ có nhiều mặt hàng giá 0 đồng

Phạm Tuyên |

Bộ Công Thương sẽ tổ chức chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday với chủ đề “Giảm giá siêu chất và chất lượng chính hãng” (ngày diễn ra sự kiện chính là 7/12) với tổng doanh số giao dịch kỳ vọng lên tới 1.500 tỷ đồng trong suốt 1 tuần diễn ra sự kiện. Chương trình có 5.000 sản phẩm giảm giá và nhiều sản phẩm bán với giá 0 đồng.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday với chủ đề “Giảm giá siêu chất và chất lượng chính hãng” sẽ diễn ra vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 (7/12).

Đến nay đã có 3.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình với 5.000 sản phẩm giảm giá. Bộ Công Thương đặt mục tiêu sẽ có 2 triệu đơn hàng được giao dịch, trong đó có 5.000 sản phẩm giảm giá tham gia và có nhiều sản phẩm sẽ được bán với giá 0 đồng.

Chương trình năm nay sẽ có cả sự kiện trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm kéo dàu từ ngày 30/11 đến 9/12 để người dùng tương tác, trải nghiệm và gặp các thương hiệu mua sắm. Chương trình áp dụng thanh toán qua mã QR code, POS.

Theo ông Hải, giải quyết chất lượng hàng hóa đảm bảo từ nguồn sẽ là mục tiêu lớn của Ban tổ chức năm nay. Theo đó, ban tổ chức sẽ dùng các từ khóa để phát hiện hàng không chính hãng được trà trộn vào bán tại sự kiện. Nếu phát hiện gian hàng, doanh nghiệp vi phạm sẽ đưa ra khỏi chương trình ngay lập tức.

Điểm nhấn nổi bật năm 2018 là 100% các sản phẩm khuyến mãi là hàng chính hãng có xuất xứ rõ ràng. Chương trình năm nay sẽ ứng dụng công nghệ để đẩy mạnh doanh số bán hàng cho doanh nghiệp và cũng là sự kiện Online BigOFF lớn nhất tại Việt Nam trong năm trở lại đây.

“Cuộc chiến với hàng hóa không chính hãng cần hết sức kiên trì và có sự tham gia của cả xã hội. Nếu chúng ta không chấp nhận hàng giả, hàng nhái thì đất cho hàng giả tồn tại sẽ không còn.

Về nguồn gốc hàng hóa, cơ quan hải quan cần làm chặt chẽ hơn việc kiểm soát thì khi đó các hàng hóa phản cảm, có ý đồ xấu về chính trị sẽ không lọt được vào trong đất nước ta”, ông Hải nói.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), năm 2015 doanh số bán hàng trực tuyến đạt 579 tỷ đồng nhưng đến năm 2017 doanh số bán hàng trực tuyến vượt 1.220 tỷ đồng.

Ông Hải cũng cho biết, rút kinh nghiệm các lần tổ chức trước, Online Friday năm nay sẽ không để xảy ra tình trạng nghẽn mạng, rớt mạng như năm trước.

Ban tổ chức cũng đã chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng để đảm bảo cho 5 triệu truy cập và 150.000 tương tác cùng thời điểm trong dịp giảm giá bán lớn nhất năm này. “Online Friday sẽ là sự kiện đầy kịch tính và hứa hẹn là mùa mua sắm lớn nhất trong năm tại Việt Nam”, ông Hải nói.

Online Friday 2018 sẽ là chương trình khuyến mãi trực tuyến tập trung đầu tiên trong năm 2018 do Chính phủ tổ chức, triển khai theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 05 năm 2018 quy định chi tiết về luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại.

Trong đó các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%.

Theo quy định, hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại 100% cũng được áp dụng đối với các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại