Bí mật chai tương ớt của tỷ phú người Việt ở Mỹ

Nam Hải |

Nếu như Hoang Kieu trở thành tỷ phú từ huyết tương thì ông David Tran lại gắn liền với hình ảnh những chai tương ớt màu xanh, logo con gà trống màu trắng. Từ một người nhập cư, ông David Tran đã trở thành ông vua tương ớt trên đất Mỹ.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành tỷ phú. Chúng tôi bắt đầu công việc này chỉ đơn giản tôi thích những chai tương ớt cay và tươi ngon”, ông chủ thương hiệu Huy Fong Food chia sẻ.

Trước khi tới Mỹ, ông David Tran đẵ bắt đầu làm tương ớt với cái tên Pepper Sa-te. Lúc bấy giờ, tương ớt ông sản xuất được đựng trong chai thủy tinh tái chế, giao tới các cửa hàng và sau đó lại tái sử dụng vỏ chai.

Doanh nghiệp của David Tran đã tung ra thị trường nhiều loại tương ớt với các thương hiệu như Pepper Sa-te, Sambal Oelek và nhiều loại nước sốt cay.

Đặt chân tới Mỹ, không có nghề nghiệp, ông David Tran tiếp tục gây dựng sự nghiệp của mình từ việc nghiên cứu làm tương ớt. Ông làm tương ớt đựng trong xô và mang giao tới cho các nhà hàng châu Á, các chợ ở Los Angeles, xa hơn là San Diego.

Chiếc xe chở tương ớt màu xanh đã được ông sử dụng như một công cụ quảng cáo cho thương hiệu của mình.

Ông cũng đã hợp đồng với các gia đình nông dân để cung cấp ớt tươi. Năm 1980, ông Trang đã xây dựng nhà máy tại Chinatown, Los Angeles. Bảy năm sau đó, nhà máy Huy Fong đã chuyển địa điểm tới một cơ sở rộng hơn tại Rosemead, California. Huy Fong Food cuối cùng đã đặt nhà máy tại Irwindale, California vào năn 2010.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại