Bộ phim tài liệu do một đoàn làm phim của Anh thực hiện đã mang tới một cái nhìn sâu sắc về cuộc sống của những vị khách, quản lý và nhân viên tại Khách sạn tình yêu Angelo ở Osaka.
Daily Mail cho hay, các khách sạn tình yêu nở rộ từ những năm 1960 xuất phát từ nhu cầu cần không gian riêng của các cặp vợ chồng. Đây là nơi lui tới của các đôi uyên ương trẻ, những cặp vợ chồng muốn hâm nóng tình cảm và thậm chí là một lượng lớn những người về hưu.
Các khách hàng cũng bao gồm những doanh nhân tìm nơi để gặp bồ nhí và các du khách cần tìm một chỗ để ngủ sau một đêm tiệc tùng.
Các căn phòng thường được trang trí theo chủ đề vô cùng ấn tượng, chẳng hạn như phi thuyền không gian hoặc hầm ngục tối, có đầy đủ nội thất hiện đại với bể sục Jacuzzi và ánh sáng êm dịu.
Mặc dù không phải nhà thổ nhưng rất khó để tìm thấy những khách sạn này, vì chúng có những lối vào vô cùng kín đáo.
Các khách sạn tình yêu cũng được quảng cáo như "khách sạn lãng mạn", "khách sạn uyên ương", "khách sạn giải trí" và cũng phổ biến tại Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Hong Kong.
Hầu hết các khách sạn tình yêu đều không có hệ thống đặt chỗ trước và chỉ cho phép khách check in ở qua đêm sau 10 giờ tối.
Ước tính mỗi ngày có khoảng 1,4 triệu cặp đôi, chiếm 2% dân số Nhật Bản, lui tới các khách sạn kiểu này.
Nhà làm phim người Anh Phil Cox cho biết các khách sạn tình yêu thường không cho phép máy quay tiếp cận bên trong vì chúng rất riêng tư.
"Những nơi này rất riêng tư, trước đây chưa ai từng được vào đó quay phim", Phil Cox nói với Telegraph.
"Chúng không phải nhà thổ mà là không gian để giải trí. Mọi người không chỉ tới đây để 'yêu', mà còn để hát hò, tiệc tùng... thậm chí là để được ở một mình. Nhờ ở khách sạn tình yêu, mà tôi có được cái nhìn sâu sắc hơn về xã hội Nhật Bản".