Có những chi tiết rất nhỏ bên trong xe nhưng công năng và tính năng của chúng vô cùng lớn mà ít ai nghĩ đến. Việc bảo dưỡng cho những chi tiết này vì thế khá quan trọng.
Nắp ca-pô
Khóa nắp ca-pô xe nhìn chung ai cũng tưởng rằng chúng chỉ là để khóa và giữ nắp ca-pô. Nhưng khi chúng gặp trục trặc thì sẽ không mở được, gây khá nhiều phiên toái. Nguy hiểm hơn là nếu cơ cấu khóa này không bám giữ chắc chắn khi xe chạy trên đường cao tốc thì dễ gây tai nạn nguy hiểm do nắp cốp bị bay lên cao và thậm chí là rớt ra ngoài.
Bộ phận khóa cửa
Khóa cửa là cơ cấu khóa an toàn để bảo vệ cho tài xế và những người ngồi trên xe, chúng nằm trong áo cửa và bên trong tapi cửa nên hay bị ẩm, nước mưa và bụi vào nhiều, khi đó sẽ gây ra kẹt khóa hoặc khi đóng phải dùng lực thật mạnh. Điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của khóa cửa một cách nhanh chóng và có thể gây phiền tóa không nhỏ nếu một ngày cửa không còn khóa được nữa.
Bản lề cửa
Ai cũng nghĩ rằng bản lề cửa xe cũng giống như bản lề cửa nhà mở ra mở vào mãi cũng chẳng sao. Nhưng trên thực tế, với một số bản lề dùng bạc lót sắt/nhôm hoặc nhựa thì cần phải bôi trơn cho chúng thường xuyên, do quá trình hoạt động và nằm tại vị trí mà nước và bụi thường xuyên bám dính làm cho bản lề bị "sượng" khi đóng/mở, phát ra tiếng kêu, còn bạc lót lâu ngày bị mòn sẽ làm xệ cửa xe.
Do đó, việc bảo trì và bảo dưỡng chi tiết tưởng như nhỏ nhặt này lại có ý nghĩa quan trọng.
Cần ăng-ten
Cần ăng-ten dạng ống khớp rút, do được lắp đặt ở ngoài thân xe thường xuyên tiếp xúc với nắng mưa nên thường vận hành không được ổn định, chủ xe nên tiến hành bôi trơn để chống kẹt và gỉ sét.
Các chi tiết nhỏ nêu trên tuy không phải là những bộ phận quan trọng nhất trên xe nhưng chúng lại mang đến sự an toàn và thoải mái khi vận hành, đặc biệt là đối với những chiếc xe đã "có tuổi". Việc bảo trì và bảo dưỡng chúng cũng rất nhẹ nhàng và không quá phức tạp, vì thế chủ xe nên tiến hành thường xuyên, định kỳ.