Chiếc xe ý tưởng đầu tiên sở hữu cabin được cải tiến hoàn toàn bởi hãng sản xuất nhà di động Tischer. Cabin đặt ở thùng sau của mẫu bán tải X-Class.
Với khả năng tháo rời, cabin này được thiết kế với chiều cao lên tới gần 2 mét, phần thừa với chiều dài 1,5 mét nhô ra trên nóc xe được thiết kế để trở thành chỗ ngủ. Với cabin của Tischer, người sử dụng sẽ có đầy đủ tiện nghi và sống bên ngoài tự nhiên trong sự an toàn.
Ở bên trong, Tischer đã trang bị cho cabin này một chiếc bếp ga và không gian đủ chỗ cho 3 người lớn.
Số ghế ngồi bên trong cabin có khả năng xếp lại để trở thành một chiếc giường đôi. Cabin này còn bao gồm một buồng tắm tích hợp với bồn nước và toa-lét có thể giấu gọn giúp tiết kiệm tối đa diện tích cũng như tăng tính tiện ích khi sử dụng.
Khác với chiếc xe ý tưởng đầu tiên, chiếc X-Class thứ 2 chỉ đơn thuần được thiết kế lại phần thùng để tích hợp toàn bộ trang bị cắm trại bởi hãng VanEssa. Phần thùng sau có dạng ngăn kéo với trọng lượng lên tới 250kg.
Ngoài các ngăn, hộc chứa vật dụng bên trong thì phần thùng của VanEssa còn được tích hợp một chiếc bếp, hộp lạnh và bồn nước. Phần trên của thùng được bảo vệ bởi một tấm panel bằng gỗ tếch, tương tự vật liệu dùng trên các dòng xe siêu sang hay du thuyền cao cấp.
Hiện tại, ngành công nghiệp sản xuất những mẫu xe caravan cắm trại đang là ngành "hái ra tiền" tại Đức. Thế nên, bên cạnh 2 chiếc X-Class đặc biệt, Mercedes-Benz còn đem tới triển lãm CMT những chiếc xe van cắm trại với tên gọi Marco Polo dựa trên dòng V-Class hiện tại.