Dù là một thành viên trong gia đình Land Cruiser, Toyota Land Cruiser Se bản concept vừa ra mắt không có điểm gì chung với mẫu xe nguyên bản.
Đầu tiên, kết cấu khung gầm của Toyota Land Cruiser Se là loại khung thân liền khối chứ không tách rời. Lựa chọn này đem lại trải nghiệm tiện nghi tốt hơn cho người dùng trong cabin, bù lại khả năng vận hành off-road không nổi trội bằng nguyên bản.
Dù vậy, theo Toyota, dòng SUV này vẫn có khả năng vận hành nhanh nhạy và khả năng vượt địa hình ổn kết hợp với mô-men xoắn cao tức thời đặc trưng của xe điện.
Thiết kế Toyota Land Cruiser Se không mấy liên quan tới Land Cruiser/Land Cruiser Prado hiện tại
Thiết kế Toyota Land Cruiser Se cũng không có nhiều điểm gây liên tưởng tới dòng SUV biểu tượng từ thương hiệu Nhật trừ ốp dọc tối màu dưới đèn pha. Tổng thể xe nhìn khá hiện đại nhưng hơi chung chung, khá khác biệt với concept SUV điện khác cũng có mặt tại JMS 2023 là Toyota FT-3e.
Kích thước Toyota Land Cruiser Se đủ lớn để cabin xe trang bị 3 hàng ghế với chiều dài 5.150 mm, chiều rộng 1.990 mm, chiều cao 1.705 mm và chiều dài cơ sở 3.050 mm. Khu vực trên không được công bố ở lần chào sân này. Hãng chỉ đơn giản giới thiệu nội thất xe "tiện nghi và rộng rãi đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng".
Dòng SUV điện mang kết cấu 3 hàng ghế, tuy nhiên cabin xe chưa được hé lộ
Chia sẻ về khả năng Toyota Land Cruiser Se có thể được hiện thực hóa, giám đốc bán hàng và tiếp thị Toyota Land Cruiser Úc Sean Hanley nhận định tỉ lệ trên là rất cao. Ông cho biết Land Cruiser là dòng tên biểu tượng của Toyota với tổng doanh số hơn 10 triệu xe trên toàn cầu. Do đó, một tùy chọn điện hóa là cực kỳ cần thiết cho giai đoạn về sau.
Tuy vậy, vị lãnh đạo này cũng nhận định đây mới chỉ là bản xem trước của Land Cruiser thuần điện trong tương lai. Bản thành phẩm xe khó lòng ra mắt sớm và người dùng toàn cầu có thể phải chờ tới cuối thập kỷ 2020 mới được chạm tới xe.
Một số hình ảnh khác của Toyota Land Cruiser Se: