Chỉ một ngày sau khi công bố kính thực tế tăng cường đầu tiên của mình có tên Vision Pro, Apple đã xác nhận việc thâu tóm Mira, một công ty khởi nghiệp chuyên về thực tế tăng cường (AR) có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ).
Mira được biết đến nhiều nhất với việc tạo ra những chiếc kính được sử dụng tại các công viên giải trí Nintendo World.
Du khách có thể sử dụng chúng để chơi Mario Kart: Bowser's Challenge - một game thực tế tăng cường bóng tối tại công viên giải trí Universal Studios ở California. Nhưng quan trọng hơn, Mira cũng có hợp đồng để cung cấp kính AR cho Lực lượng Không quân và Hải quân Mỹ.
Mặc dù đã xác nhận việc mua lại Mira nhưng phát ngôn viên của công ty chỉ nói rằng Apple thỉnh thoảng mua lại các công ty công nghệ nhỏ hơn, và Apple thường không thảo luận về mục đích hoặc kế hoạch của mình.
Việc Apple đưa ra thông báo liên quan đến thương vụ mua lại Mira là rất đáng chú ý bởi công ty vừa công bố kính thực tế ảo Vision Pro chỉ một ngày trước đó.
Vision Pro là một kính thực tế hỗn hợp đánh dấu việc Apple chính thức gia nhập thị trường AR/VR.
Là một kính cao cấp, sản phẩm nhắm mục đích cạnh tranh với các thông số kỹ thuật cao và các tính năng tiên tiến đáng kể, cho phép danh mục thiết bị mới nhất của Apple trở nên nổi bật so với các đối thủ. Sản phẩm sẽ xuất xưởng vào đầu năm 2024 với giá bán 3.499 USD.