Theo quy hoạch của quận Đống Đa, Hà Nội, đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài với điểm đầu là ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Chí Thanh và điểm cuối là nút giao Voi Phục. Tổng kinh phí đầu tư của dự án là gần 350 tỉ đồng.
Tuyến đường nằm trong quy hoạch của quận Đống Đa từ năm 2000 và đến năm 2003 được TP. Hà Nội phê duyệt. Do vướng mắc về vốn đầu tư và giải phóng mặt bằng, đến năm 2019, dự án mới được tái khởi động.
Đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài thiết kế bề rộng mặt cắt ngang 28,3 đến 30 m, gồm lòng đường rộng 15 m, phần lớn vỉa hè rộng 7,5 m.
Hiện, nhiều khu vực của dự án vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng. Các hạng mục thi công cống ngầm, cống nổi, hệ thống thoát nước đoạn ngang qua khu vực dự án đang được nhà thầu gấp rút thi công.
Điểm đầu của dự án thuộc phố Pháo Đài Láng đoạn giao với ngã 4 Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Chí Thanh. Đây là một trong những trục đường chính của Hà Nội với mật độ giao thông cao.
Sau 20 năm quy hoạch nằm trên giấy, đến nay, đoạn đầu của dự án được triển khai. Máy xúc, xe ủi được huy động để san lấp mặt bằng phục vụ thi công.
Một phần công trình nằm trong khu di tích Pháo Đài Láng được tháo dỡ để phục vụ giải phóng mặt bằng, phần còn lại được quây tạm bằng tôn.
Theo ghi nhận, chỉ có khoảng 700 m đoạn giao cắt của dự án với phố Chùa Láng là đang dần thành hình.
Đoạn đường cạnh ngõ 14 phố Pháo Đài Láng đã hoàn thành lát đá vỉa hè, trồng cây xanh, lòng đường được trải nhựa nhưng nhiều nhà dân vẫn chưa được giải phóng mặt bằng.
Vật liệu xây dựng được tập kết, xếp la liệt gần đó để phục vụ thi công các hạng mục còn dang dở.
Dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài khi được hoàn thành sẽ góp phần kết nối hệ thống các đường giao thông chính trong khu vực trung tâm, giảm tải cho đường Nguyễn Chí Thanh, đường Láng (thuộc vành đai II) và đường Đê La Thành (thuộc vành đai I, đoạn Voi Phục – Giảng Võ).