Dấu ấn du lịch tạo đà phát triển bất động sản
Bình Định là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Địa phương này nằm trên tuyến du lịch Hành lang Đông - Tây, là cửa ngõ dẫn vào vùng Tây Nguyên, liền kề các tỉnh Nam Lào và khu vực Đông Bắc Campuchia.
Không chỉ sở hữu vị trí địa lý mang tính chiến lược, Bình Định còn được thiên nhiên ưu đãi khi có địa hình đa dạng và hệ sinh thái động - thực vật phong phú.
Đến với Bình Định là đến với những dãy đồi núi, rừng nguyên sinh, biển, sông, đầm, hồ, hệ động vật đa loài (đầm Thị Nại)… là đến với những địa danh du lịch như Eo Gió, Kỳ Co, bán đảo Phương Mai, Cù Lao Xanh…
Tài nguyên thiên nhiên phong phú, hệ thống giao thông hoàn thiện chính là tiền đề thuận lợi cho Bình Định thu hút các dự án đầu tư bất động sản quy mô lớn. Chỉ tính từ năm 2017 trở lại đây, sự góp mặt của các “đại gia” trong ngành bất động sản đã làm thay đổi diện mạo đô thị và vị thế của địa phương này trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Những dự án có thể kể đến như quần thể nghỉ dưỡng cao cấp tại Nhơn Lý của Tập đoàn FLC; khu dã ngoại Trung Lương và Crown Retreat Quy Nhon Resort (Cát Tiến, Phù Cát) của Công ty TNHH Du lịch Trung Hội; khu nghỉ dưỡng và biệt thự Aurora của Công ty cổ phần đầu tư Thanh Linh; dự án Casa Marina Resort (Bãi Xép)...
Theo thống kê của Sở du lịch Bình Định, năm 2018 du lịch tỉnh đã đón hơn 4 triệu lượt khách, tăng 10,6% so với năm 2017. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 280.000 lượt, tăng 8,3% so với năm trước.
Tổng doanh thu của ngành đạt 3.301 tỷ đồng, tăng 54,7% so với năm 2017, vượt chỉ tiêu đề ra 35,8%; trong đó doanh thu lưu trú đạt hơn 1.056 tỷ đồng. Hiện nay toàn tỉnh có 217 khách sạn, trong đó các cơ sở lưu trú du lịch được xếp hạng đạt chuẩn có tổng số 5.307 phòng.
Du lịch có nhiều khởi sắc, tuy nhiên thời gian lưu trú trung bình của khách quốc tế tại TP. Quy Nhơn chỉ đạt mức 2,1 ngày/người - Tỷ lệ còn khá thấp so với các điểm du lịch khác tại miền Trung như Đà Nẵng, Nha Trang…
Hiện tại nguồn thu từ du lịch chủ yếu từ lưu trú (32% tổng doanh thu); các hoạt động vui chơi giải trí, mua sắm chiếm chỉ 11% tổng doanh thu.
Số lượng dự án nghỉ dưỡng đang gia tăng, tuy nhiên các khu vui chơi, giải trí, mua sắm tại Quy Nhơn còn ít. Nguồn thu từ mua sắm cũng bị hạn chế bởi du khách cũng không có nhiều sự lựa chọn.
Những món đồ lưu niệm được mua bán chủ yếu là hàng thủ công mỹ nghệ, gốm sứ, tranh ảnh... mà thiếu những sản phẩm mang tính chất đặc trưng vùng miền. Ẩm thực Bình Định có hương vị độc đáo riêng nhưng do chưa được quảng bá đúng cách nên vẫn chưa tạo được dấu ấn với nhiều du khách trong nước và quốc tế.
Bí quyết đầu tư thành công của doanh nghiệp bất động sản
Nhận ra những điểm còn hạn chế trong lĩnh vực dịch vụ du lịch Bình Định, CTCP Phát Triển Bất Động Sản Phát Đạt đã bắt tay với Công ty CP Đầu tư Danh Khôi Holdings xây dựng nên khu vực mua sắm, vui chơi trong nội khu khu đô thị sinh thái Nhơn Hội (Quy Nhơn) thông qua dự án Nhơn Hội New City.
Với hơn 1000 sản phẩm bất động sản tại Nhơn Hội New City đã được tung ra thị trường với kỳ vọng sẽ hình thành nên một trung tâm thương mại quy mô lớn nhất tại thành phố biển.
Điều đáng nói là lượng khách hàng booking giao dịch tại dự án lên tới hàng ngàn booking, tính đến nay tất cả sản phẩm bất động sản của dự án đã có chủ khi chưa đầy 1 tháng mặc dụ nhà phát triển dự án Công ty CP Bất động sản Danh Khôi không cần thực hiện 1 ngày mở bán nào, đã cho thấy phần nào sức hút của dự án với các nhà đầu tư.
Phối cảnh dự án Nhơn Hội New City
Sức hút này còn đến từ những dự báo về tiềm năng phát triển của sản phẩm trong tương lai bởi tất cả các lô đất tại dự án đều được cấp sổ đỏ, đảm bảo tính pháp lý trong từng giao dịch.
Đó là chưa tính đến yếu tố vị trí dự án nằm liền kề quảng trường biển sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh, thu hút lượng giao dịch hàng hóa lớn từ nguồn khách du lịch đang gia tăng hàng năm tại Quy Nhơn.
Trong đề án phát triển du lịch Quy Nhơn giai đoạn 2016 - 2020, thành phố xác định tiếp tục tập trung triển khai quy hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng sản phẩm du lịch phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách.
Mục tiêu của Quy Nhơn phấn đấu đến năm 2020 đón được 4,67 triệu lượt khách du lịch, kéo dài thời gian lưu trú bình quân của khách quốc tế đạt 3 - 4 ngày/khách.
Bởi vậy, những dự án được đầu tư bài bản, đón đầu nguồn cầu du lịch như Nhơn Hội New City sẽ có nhiều cơ hội mang lại nguồn lợi nhuận ổn định cho các nhà đầu tư và gia tăng giá trị hơn nữa trong tương lai.