Clip triệu view tự nghĩ, tự quay, tự dựng
Hoàng Minh Tuấn, 26 tuổi, đến từ Đắk Lắk, là chủ nhân kênh Chantube với các clip đạt hàng triệu lượt xem. Được biết, đây là kênh YouTube reaction video bằng tiếng Anh số 1 tại Việt Nam.
Reaction video được hiểu nôm na là video ghi lại biểu cảm và nhận xét của một người khi lần đầu xem một đoạn clip nào đó. Các video này mang đến góc nhìn khách quan, đa chiều và đây cũng là lí do giúp Chantube của chàng trai 9x được nhiều bạn trẻ yêu thích.
Bên cạnh đó, khả năng nói Anh như người bản ngữ, phong cách dẫn tự nhiên của Tuấn cũng giúp anh chàng ghi điểm.
Chàng trai 9x tạo clip triệu view hiện là gương mặt trẻ thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng
Chủ đề các clip của Minh Tuấn xoay quanh việc trò chuyện cùng du khách nước ngoài về các bài hát, chủ đề liên quan giới trẻ Việt. Nhờ vậy mà hàng loạt MV của nghệ sĩ Việt được anh chàng 9x này quảng bá một cách khéo léo.
Hầu hết clip của Tuấn đều hút người xem ngay khi vừa đăng tải. Điển hình như MV "Lạc trôi" của Sơn Tùng hiện đạt hơn 4,7 triệu lượt xem, trong đó có nhiều fan quốc tế. Hay clip "Lần đầu ngắm con gái Việt Nam" với hơn một triệu lượt xem.
Clip “lần đầu ngắm con gái Việt Nam” hút cả triệu lượt xem
Bên cạnh đó, 9x Đắk Lắk còn làm nhiều clip xoay quanh chủ đề về văn hoá, ẩm thực Việt Nam. Nói về khởi nguồn ý tưởng của Chantube, Tuấn chia sẻ:
"Ban đầu mình xem được kênh Youtube của hai bạn trẻ người Nhật và Hàn Quốc giới thiệu đặc trưng văn hoá ASEAN đồng thời cho du khách nói lên quan điểm của họ về vấn đề đó.
Mình rất thích thú và tự hỏi: 'Việt Nam mình, con người và văn hoá cũng rất tuyệt vời, tại sao mình không làm điều tương tự'".
Khéo léo, thông minh, nhạy bén… là hàng loạt tính từ miêu tả về tính cách của Minh Tuấn
Chia sẻ về lí do chọn thực hiện chương trình của mình hoàn toàn bằng tiếng Anh, Tuấn cho hay: "Tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ toàn cầu, ban đầu mình chỉ xem đây như cách để trau dồi vốn từ.
Sau một thời gian, mình nhận ra việc thực hiện các video bằng tiếng Anh cũng giúp xoá bỏ rào cản ngôn ngữ, bắc cầu nối giúp bạn bè quốc tế hiểu hơn về ẩm thực, văn hoá cũng như con người Việt Nam".
Khả năng nói tiếng Anh "chuẩn không cần chỉnh" của Tuấn không phải tự nhiên mà có, anh chàng đã trải qua quá trình tự học kiên trì. Tuấn tiết lộ bí quyết là tận dụng mạng xã hội và các trang báo nước ngoài.
Không chỉ tự học tiếng Anh, Minh Tuấn còn mày mò học kỹ năng quay, dựng phim trên mạng và tự làm 100% các video của mình từ việc lên ý tưởng, viết kịch bản thô cho đến dựng và quảng bá video để tiết kiệm chi phí.
Cứ làm bằng tình yêu và đam mê, mọi thứ tự nhiên sẽ đến
Minh Tuấn chia sẻ mong muốn thông qua kênh Chantube để trở thành "sứ giả trẻ" về mặt văn hóa, ẩm thực Việt Nam.
"Mình háo hức được giới thiệu các món ăn dân dã như thịt chuột, sầu riêng, bánh mì... đến bạn bè nước ngoài, thuyết phục rằng chúng rất ngon chứ không đáng sợ như họ thường nghĩ.
Mình cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người Việt đến từ khắp nơi trên thế giới. Đa số đều tự hào khi những ca khúc, những món ăn thân thuộc của Việt Nam được bạn bè quốc tế yêu thích".
Trước đây, Tuấn rất quan tâm đến số lượng người theo dõi và like (thích), nhưng bây giờ điều đó không quan trọng nữa. "Điều mình quan tâm nhất là thế giới thực với những người bạn, câu chuyện, tình cảm chân thật.
Và có lẽ vì thế nên bí quyết để sở hữu các clip triệu view chính là... không có bí quyết gì, cứ làm vì đam mê, bằng tất cả tình yêu và sự cố gắng, sau đó mọi thứ sẽ tự nhiên đến.
Chính nhờ những nỗ lực không ngừng, Minh Tuấn đã vượt qua hơn 700 ứng viên toàn quốc, giành tấm vé dự lễ trao giải WebTvAsia 2017 tại Đài Loan, nơi quy tụ các nhà sáng tạo nội dung trẻ đình đám ở châu Á.
Minh Tuấn (ngoài cùng bên phải) có những trải nghiệm tuyệt vời từ chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản (SSEAYP) 2017
Minh Tuấn cũng vừa trở về từ vào chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản (SSEAYP) 2017 - chương trình giao lưu văn hóa của các bạn trẻ trong khu vực.
"Hơn 53 ngày trên tàu Thanh Niên Đông Nam Á đi qua các nước Nhật Bản, Cambodia, Thailand, Indonesia, Malaysia cùng các bạn trẻ đến từ 10 quốc gia, mình đã có cơ hội góp ý tưởng về các giải pháp cho nhiều vấn đề nóng hổi đang diễn ra trong khu vực.
Bên cạnh đó mình cũng có cơ hội trải nghiệm văn hoá đặc trưng của mỗi quốc gia. Đây là một hành trình với những trải nghiệm tuyệt vời mà mình sẽ không bao giờ quên!"