4 điểm khác biệt của cây xăng Nhật Bản có Tổng giám đốc cúi gập người chào khách

Pha Lê |

Trong một ngày mưa gió, Tổng giám đốc Idemitsu Q8 Petroleum vẫn kiên trì đứng dưới mưa, cúi gập người chào khách đến đổ xăng.

Cây xăng liên doanh có 100% vốn nước ngoài của Nhật Bản đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 5/10 vừa qua. Trạm xăng đầu tiên của Idemitsu Q8 Petroleum đặt tại Khu công nghiệp Thăng Long (Hà Nội).

Idemitsu Q8 Petroleum đã được cấp phép hoạt động tại Việt Nam từ tháng 4/2016. Tuy nhiên đến tháng 10/2017, Idemitsu Q8 Petroleum mới chính thức mở trạm xăng đầu tiên. Và đây cũng là doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu 100% vốn nước ngoài đầu tiên được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.

Với việc có doanh nghiệp nước ngoài tham gia vào thị trường xăng dầu - lĩnh vực từ trước đến nay tập trung chủ yếu vào tay các ông lớn như Petrolimex với 50% thị phần, PV Oil sở hữu khoảng 22% xếp thứ 2 và Saigon Petro sở hữu khoảng 6% thị phần… thì đây là một tín hiệu đáng mừng. Tình trạng các ông lớn độc quyền từ trước đến nay đã bị phá vỡ.

Điều này khiến không ít người tiêu dùng trong nước tỏ ra thích thú.

Vậy để thâm nhập vào một thị trường mới như Việt Nam, đại gia xăng dầu Nhật Bản này có những khác biệt gì?

Trong một thông báo được Idemitsu Kosan - đơn vị chiếm 50% vốn của Idemitsu Q8 đăng tải trên trang chủ của mình về việc kinh doanh tại Việt Nam thông qua Idemitsu Q8 Petroleum có nêu rõ những khác biệt của doanh nghiệp này khi đầu tư trong ngành bán lẻ xăng dầu tại Việt Nam. Trong đó, có 4 điểm khác biệt mấu chốt.

4 điểm khác biệt của cây xăng Nhật Bản có Tổng giám đốc cúi gập người chào khách - Ảnh 1.

Ảnh: infonet

Thứ nhất, trạm dịch vụ này sẽ khác biệt với các đối thủ cạnh tranh địa phương thông qua việc chủ động thông qua và thành lập các hoạt động chuyên môn dựa trên kinh nghiệm của Công ty về các trạm dịch vụ tại Nhật Bản và kinh nghiệm của KPI (là một nhánh của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Kuwait, đơn vị góp vốn 50%) với các trạm dịch vụ dưới nhãn hiệu Q8 ở Châu Âu.

Thứ hai, hệ thống phần mềm cho phép quản lý chính xác số lượng nhiên liệu đến 0,01 lít, cung cấp báo cáo chi tiết các giao dịch cho khách hàng.

Đây là một điểm đáng ý của Idemitsu Q8 Petroleum, nhất là trong thời điểm TS Lưu Bích Hồ, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược (Bộ KH-ĐT) đánh giá là "ngành bán lẻ xăng dầu của ta cũng lắm chuyện, ngoài giá cả vẫn còn tồn tại vấn đề gian lận, không minh bạch…"

Thứ 3, IQ8 trang bị một hệ thống phần mềm quản lý trạm tự động cho phép thanh toán bằng thẻ POS tại trạm xăng, cho phép người mua không cần trả tiền mặt mà có thể thanh toán bằng thẻ ATM kèm theo nhiều tính năng ưu việt mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

Cuối cùng, trạm xăng dầu của đại gia Nhật Bản này được thiết kế và trang bị các công nghệ mới nhất, bao gồm: Bể chứa nhiên liệu 2 lớp, hệ thống đường ống dẫn bằng vật liệu tổng hợp nhằm ngăn chặn tối đa việc rò rỉ nhiên liệu gây tác động môi trường.

Ngoài các yếu tố được Idemitsu Kosan đánh giá thì một trong những điểm khác biệt mà người tiêu dùng Việt dễ dàng nhận thấy tại cây xăng đầu tiên của Nhật tại Việt Nam chính là thái độ tôn trọng, lịch sự đối với khác hàng. Khi khách hàng vào đổ xăng, các nhân viên tại cây xăng đều cúi gập người chào đón.

Đối với Việt Nam, hành động này tương đối lạ lẫm, tuy nhiên, tại Nhật Bản, đây là "chuyện thường tình ở huyện".

Ở Nhật, các nhân viên bán xăng sẽ đưa khách ra tận cổng, chỉ cho khách cách đi đứng an toàn và cúi đầu chào cho đến khi khách hàng đi khuất tầm mắt họ. Điều này thể hiện sự coi trọng khách hàng bởi khách hàng chính là người tạo nên phần lớn doanh thu của mọi doanh nghiệp.

Tiếp theo trạm xăng dầu đầu tiên này, Idemitsu Q8 Petroleum muốn mở thêm mạng lưới các trạm xăng dịch vụ tập trung dọc theo quốc lộ 5, cầu nối giữa Cảng Hải Phòng và Hà Nội để đáp ứng nhu cầu logistics.

Clip: Cây xăng Nhật Bản đầu tiên ở Hà Nội (infonet)

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại