30.000 binh sỹ Hàn-Mỹ kết thúc tập trận "Đại bàng non"

Vietnam+ |

Hàn Quốc và Mỹ ngày 30/4 đã kết thúc cuộc tập trận thường niên quy mô lớn "Foal Eagle" (Đại bàng non), song vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tập trận hải quân chung riêng rẽ, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên liên quan tới chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, cuộc tập trận "Foal Eagle" với sự tham gia của 20.000 binh sỹ Hàn Quốc và 10.000 binh sỹ Mỹ diễn ra sau cuộc tập trận chung giữa hai nước có tên gọi "Key Resolve" vừa kết thúc hồi tháng trước.

Cả Seoul và Washington đều khẳng định mục đích của các cuộc tập trận này chỉ đơn thuần là nâng cao khả năng phòng thủ bất chấp chỉ trích của Bình Nhưỡng cho rằng đây là động thái làm gia tăng căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cùng ngày 27/4 xác nhận cuộc tập trận hải quân chung giữa Hàn Quốc và Mỹ ở vùng biển Nhật Bản vẫn đang diễn ra. Mỹ đã điều tàu sân bay USS Carl Vinson tham gia cuộc tập trận này.

Mục đích của cuộc tập trận này là nâng cao khả năng phối hợp giữa các đồng minh trong việc theo dõi và đánh chặn các tên lửa đạn đạo của kẻ địch.

Theo kế hoạch, cuộc tập trận này sẽ kéo dài đến tuần sau.

Trước những động thái này của Mỹ và Hàn Quốc, thông qua kênh truyền hình quốc gia, Chính phủ Triều Tiên đã cảnh báo sẽ tấn công tàu sân bay Carl Vinson của Mỹ, trong khi đó, một trang thông tin điện tử nhà nước Triều Tiên ngày 27/4 cũng đề cập tới khả năng Bình Nhưỡng sẽ tấn công tàu ngầm hạt nhân mà Mỹ đưa tới khu vực nói trên.

Các cuộc diễn tập diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên trong những ngày gần đây đặc biệt leo thang sau khi Mỹ để ngỏ khả năng tấn công quân sự Bình Nhưỡng để đối phó với quốc gia Đông Bắc Á này và xuất hiện nhiều quan ngại sau khi Triều Tiên lại vừa tiến hành một vụ thử tên lửa mới nhưng thất bại/.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại