Cơ hội tri ân người tiêu dùng
Đối với ông Nguyễn Minh Thắng - Giám đốc chi nhánh miền Nam tập đoàn Sunhouse, 4 tháng dịch bệnh đã mang đến quá nhiều thay đổi lẫn khó khăn cho hầu hết mọi người.
Tuy vậy, "Sunhouse hay bất cứ doanh nghiệp nào còn gạo đi phát hôm nay đều nhờ người dùng ủng hộ bao năm qua. Chúng tôi muốn tri ân bà con, giúp đỡ những người bị ảnh hưởng nhất trong xã hội những lúc như thế này. Đây là điều tuyệt vời mà chúng tôi muốn làm từ trong tâm mình", ông tâm niệm.
Không chỉ Sunhouse, ông Patrick Chou - Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam cũng thấu hiểu những gánh nặng mà đại dịch mang đến, cho cả nền kinh tế, xã hội và nhất là khiến nhiều mảnh đời phải lâm vào cảnh vất vả, cơ cực, không còn dự trữ.
Chính từ nỗi trăn trở khi chứng kiến cuộc sống chạy ăn từng bữa của bà con, đại diện Xiaomi Việt Nam cho hay: "Phải làm sao để giúp đỡ người dân về thực phẩm thiết yếu, để người nghèo có bữa ăn no và sức khoẻ vượt qua đại dịch, chúng tôi quyết định tham gia chiến dịch trao 2000 tấn gạo cùng Thế Giới Di Động.
Xiaomi làm điều đó không chỉ bởi trách nhiệm với xã hội, mà còn xuất phát từ ý nguyện muốn chung tay góp sức hỗ trợ người tiêu dùng khi họ cần nhất".
Mỗi bao gạo trao tay là sự động viên thiết thực với bà con nghèo thời điểm này.
21 hãng công nghệ chụm lại… nên hòn núi cao
Luôn nỗ lực để mở rộng quy mô các chương trình thiện nguyện qua từng năm, "Góp triệu yêu thương - Trao 2000 tấn gạo" là thành quả Thế Giới Di Động có được sau 3 năm triển khai các hoạt động cộng đồng.
CEO Đoàn Văn Hiểu Em cho biết: "Toàn xã hội đều gánh chịu những hậu quả của dịch bệnh, từ người dân đến các doanh nghiệp. Thế nhưng trong khó khăn, Thế Giới Di Động và 21 đối tác chọn đi cùng nhau để tạo ra sự lan toả lớn hơn. Qua chia sẻ thiết thực là những phần gạo, chúng tôi mong muốn giúp đỡ bà con kịp thời, để không ai bị bỏ lại phía sau".
Mỗi phần gạo 20kg sẽ được trao đến 100.000 hộ gia đình khó khăn.
"Chúng tôi thực hiện chương trình trên tinh thần hợp tác để tiếp cận và hỗ trợ được nhiều người hơn", ông Mã Khắc Thành - Giám đốc tiếp thị Philips bày tỏ tin tưởng. Ông Nguyễn Trí Thảo - Giám đốc kinh doanh Sharp cũng đồng quan điểm cho rằng: "Chúng tôi cạnh tranh trên mặt trận kinh doanh, còn ở đây, tất cả chỉ mong chung tay góp sức để kịp thời giúp đỡ người dân".
Thực tế, sức mạnh sẻ chia đã nhân gấp bội khi 21 tập đoàn hợp thành "team ngàn tấn", chung tay thông qua sợi dây kết nối của Thế Giới Di Động.
Qua 3 lần đồng hành cùng chuỗi bán lẻ, đại diện Sharp cho biết số lượng đối tác và quy mô tăng dần từng năm. Đầu năm nay, Sharp đã cùng đến miền núi tỉnh Quảng Bình phát 1000 tấn gạo. Đến cuối năm, quy mô đạt 2000 tấn gạo, phủ rộng ra 23 tỉnh phía Nam.
Với kinh nghiệm tổ chức và nhân lực của Thế Giới Di Động - Điện máy Xanh, 400 cửa hàng đã trở thành các điểm trao gạo đến với bà con nhanh chóng sau giãn cách.
Đại diện thương hiệu Panasonic, ông Lê Anh Hùng bày tỏ sự xúc động khi tiếp tục được đồng hành cùng Thế Giới Di Động - đơn vị có cùng tầm nhìn trong nỗ lực đóng góp cho xã hội qua các chương trình có ý nghĩa thiết thực.
Chiến dịch phát gạo có sự tham gia của 5000 nhân viên thuộc chuỗi bán lẻ.
Giữa khó khăn chung, 21 thương hiệu gắn bó với cuộc sống mỗi ngôi nhà Việt đã cùng có mặt và tự nguyện gắn kết với nhau bằng trách nhiệm chung với cộng đồng, với bà con chịu ảnh hưởng của dịch.
Song song với chương trình tặng gạo, các doanh nghiệp đang nỗ lực tái thiết sản xuất kinh doanh, qua đó trực tiếp tạo thêm công ăn việc làm và thúc đẩy nền kinh tế phục hồi trở lại, cải thiện cuộc sống cho người dân trong thời gian tới.