1500 suất quà Tết được trao tận tay người nghèo Cao Bằng

Mạnh Mường |

Đoàn công tác Qũy Thiện Tâm và Báo điện tử Trí Thức Trẻ hoàn thành chuyến công tác 4 ngày, trao tặng 1500 suất quà Tết đến tận tay 1500 hộ nghèo của tỉnh Cao Bằng.

Từ trung tâm Thị trấn Hùng Quốc của huyện Trà Lĩnh, Cao Bằng vào đến xã Xuân Nội (Trà Lĩnh) chừng hơn mười cây số. 

Chúng tôi được hai cán bộ Đoàn Thanh niên và lái xe của UBND huyện Trà Lĩnh dẫn đường vào xã Xuân Nội. Dọc Tỉnh lộ 211 vào đây, đường vào Xuân Nội quá xấu, đầy rẫy những hào, hố ngăn trở giữa lối đi. 

Những ổ gà, ổ voi chưa có nơi nào nhiều như con đường này. Những vũng nước sâu "án ngữ" giữa đường, đủ để "nuốt" trọn cả chiếc xe ô tô 7 chỗ ngồi. 

Những mái nhà lưa thưa hai bên đường đóng kín cửa. Hôm nay nhiều hộ dân nghèo đã tập trung ở UBND xã Xuân Nội để nhận quà Tết.

1500 suất quà Tết được trao tận tay người nghèo Cao Bằng - Ảnh 1.

Người dân tập trung sớm để chờ nhận quà Tết.

1500 suất quà Tết được trao tận tay người nghèo Cao Bằng - Ảnh 2.

Đa phần những người cao tuổi ở Xuân Nội không nói được tiếng phổ thông.

Chủ trì buổi lễ trao tặng quà là ông Bế Văn Quỳnh - Chủ tịch UBND xã Xuân Nội. Theo chia sẻ của ông Quỳnh, Xuân Nội là địa bàn còn nhiều khó khăn của huyện Trà Lĩnh. Đường giao thông đi lại còn khó khăn, người dân không có nhiều đất canh tác, có những hộ gia đình ở chật chội trên một mảnh đất nhỏ...

1500 suất quà Tết được trao tận tay người nghèo Cao Bằng - Ảnh 3.

Ông Bế Văn Quỳnh - Chủ tịch UBND xã Xuân Nội phát biểu tiếp nhận quà từ đoàn từ thiện Qũy Thiện Tâm và Báo Trí Thức Trẻ.

"Những nghĩa cử cao đẹp này chắc chắn sẽ có tác động không nhỏ đối với các gia đình nghèo của xã. Trước hết, sẽ góp thêm hương sắc cho dịp Tết, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho người dân.

Đồng thời, có tác động rất lớn đến suy nghĩ, hành động của các cấp, các ngành trên địa bàn trong công tác xã hội, từ thiện...", ông Quỳnh bày tỏ cảm ơn đối với chương trình tặng quà Tết cho người nghèo thuộc địa bàn xã Xuân Nội.

1500 suất quà Tết được trao tận tay người nghèo Cao Bằng - Ảnh 4.

Nhận quà Tết xong, những người dân nghèo lại ngược núi để về với gia đình

Là một cán bộ trẻ, thường xuyên gắn bó với công tác LĐTBXH của xã Cô Mười, chị Hoàng Thị Trang nắm rất rõ gia cảnh của từng hộ khó khăn trong xã.

Theo chị Trang, hiện tại trên địa bàn xã Xuân Nội có xóm Làn Hoài và xóm Lũng Tung là khó khăn nhất... Tình trạng hiếu nước sinh hoạt trầm trọng, nào là nước ăn uống, nước tắm giặt, nước cho chăn nuôi... Từ 2013, 2014 tới đây mới đỡ tình trạng đứt ăn, thiếu đói...

Chị Hoàng Thị Trang, Phụ trách LĐTBXH xã Xuân Nội chia sẻ thêm về khó khăn của địa bàn.

Cùng ngày, đoàn từ thiện của Qũy Thiện Tâm và Báo điện tử Trí Thức Trẻ đã trao tặng 130 suất quà Tết cho 130 hộ dân nghèo ở xã Cô Mười của huyện Trà Lĩnh.

Như vậy, trong hai ngày 30, 31/01 Đoàn từ thiện của Qũy Thiện Tâm và Báo điện tử Trí Thức Trẻ đã trao tặng 500 suất quà cho 500 hộ dân đặc biệt khó khăn ở các xã Quốc Toản (230 suất), Cô Mười (130 suất) và Xuân Nội (140 suất).

1500 suất quà Tết được trao tận tay người nghèo Cao Bằng - Ảnh 6.

1500 suất quà Tết đã được trao tận tay những người nghèo ở 3 huyện của tỉnh Cao Bằng.

Đoàn công tác Qũy Thiện Tâm và Báo điện tử Trí Thức Trẻ đã hoàn thành chuyến công tác 4 ngày, trao tặng 1500 suất quà Tết đến tận tay 1500 hộ nghèo của tỉnh Cao Bằng.

1500 suất quà Tết được trao tận tay người nghèo Cao Bằng - Ảnh 7.

Lãnh đạo Báo điện tử Trí Thức Trẻ cùng đại diện địa phương trong buổi trao tặng quà Tết tại xã Cô Mười, huyện Trà Lĩnh.

Những điều còn đọng lại trong mỗi chúng tôi có lẽ đó chính là hình ảnh về những người dân vùng cao chân chất, cùng cái cách mà họ đối diện với những khó khăn, vất vả thường ngày.

Là một tình nguyện viên, nhiệt tình đồng hành với chương trình trao tặng quà Tết đến người nghèo ở Cao Bằng, Phạm Anh Huy chia sẻ:

"Chuyến đi này em tận mắt thấy được, cuộc sống khó khăn của người dân ở vùng biên cương, họ rất khổ. Trong giá rét thế này nhưng vẫn có nhiều người đi chân đất đến để nhận quà, họ ăn mặc quá phong phanh. Chỉ ước mong sao cuộc sống của họ bớt khổ...".

1500 suất quà Tết được trao tận tay người nghèo Cao Bằng - Ảnh 8.

Phạm Huy Anh (phải) và Nguyễn Văn Giang là hai tình nguyện viên tham gia hỗ trợ trao tặng quà Tết người nghèo Cao Bằng.

Trong câu chuyện chia sẻ với chúng tôi, ông Nông Văn Đàm - Bí Thư huyện Trà Lĩnh bày tỏ: "Chính quyền địa phương và các cấp ủy cũng đã cố gắng hết sức nhưng, do xuất phát điểm thấp, điều kiện tự nhiên khó khăn nên địa bàn huyện còn khó khăn lắm". 

Đồng thời, ông Nông Văn Đàm thay mặt chính quyền địa phương cũng như đảng bộ và nhân dân huyện Trà Lĩnh gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe đoàn công tác của Qũy Thiện Tâm và Báo điện tử Trí Thức Trẻ.

1500 suất quà Tết được trao tận tay người nghèo Cao Bằng - Ảnh 9.

Ông Nông Văn Đàm - Bí Thư huyện Trà Lĩnh, Cao Bằng. Ảnh: CaoBangTV

Có lẽ để khắc phục được những khó khăn, cải thiện đời sống cho người dân nơi đây sẽ cần thêm thời gian và nguồn lực. Và hơn hết, đó chính là những nỗ lực của chính quyền địa phương cùng sự cố gắng, đồng lòng của người dân.

Trước mắt, chúng tôi đã được thấy những nụ cười ấm áp, niềm vui của người dân nghèo nơi vùng cao trong những ngày cuối năm rét mướt.

Năm nay, bên cạnh bếp lửa hồng ngày Tết, bà con nơi đây lại có thêm niềm vui, thêm những gói quà bánh và bao lì xì từ miền xuôi lên. 

Chúng tôi tin rằng, rồi mai đây, những Bản Quang, Bản Danh, Cao Xuyên, Cốc Phát, Lũng Sặp, Lũng Đẩy Dưới, Lũng Giang, Lũng Riệc, Lũng Đẩy Trên, Lũng Táo, Lũng Úc, Nhòm Nhèm, Khau Rặc, Pác Vầu, Làn Hoài, Lũng Luông, Pàn Kèng,... và nhiều bản làng khác sẽ đủ đầy hơn!

Hàng năm Qũy Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup đều đặn dành tặng những món quà đặc biệt cho những người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở khắp nơi nhân dịp Tết đến xuân về.

Năm nay, được sự tài trợ của Qũy Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup), Báo điện tử Trí Thức Trẻ đã tổ chức chương trình trao tặng quà Tết sớm đến với người dân ở ba huyện: Hòa An, Quảng Uyên và Trà Lĩnh của tỉnh Cao Bằng.

Qua bốn ngày 29, 30, 31/01 và 01/02, Báo điện tử Trí Thức Trẻ đã trao tận tay 1500 suất quà Tết cho người dân nghèo tại đây, mỗi phần quà bao gồm 01 hộp bánh, 01 túi kẹo và 01 phong bì 400.000 đồng. Trị giá mỗi phần quà là 500.000 đồng [1500 suất quà với tổng trị giá 750.000.000đ].

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại