Do J-20 vẫn phụ thuộc vào động cơ AL-31F nhập khẩu từ Nga nên kế hoạch đưa J-20 vào biên chế trước năm 2020 của Bắc Kinh vẫn còn nhiều vấn đề. Trung Quốc đang phát triển động cơ WS-15 cho J-20. Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự cho rằng Trung Quốc không đủ khả năng hoàn thiện phát triển WS-15 trong một thời gian ngắn.
Nhiều phương tiện truyền thông Nga tuyên bố rằng J-20 sẽ không bao giờ hoàn thiện nếu không có sự trợ giúp của Nga.
Trong khi WS-15 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm dưới mặt đất, Trung Quốc đã hoàn thiện phát triển động cơ WS-10. Loại động cơ này phù hợp trang bị cho tiêm kích J-10B của Tập đoàn công nghiệp máy bay Thành Đô và J-31 của Tập đoàn máy bay Thẩm Dương nhưng lại không phù hợp để trang bị trên J-20.
Kế hoạch của Trung Quốc nhằm đưa J-20 vào biên chế trước năm 2020 vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết
Cho tới nay, Trung Quốc vẫn chưa xây dựng được ngành công nghiệp hàng không hoàn toàn độc lập bởi không thể giải quyết vấn đề động cơ.
Trung Quốc đã mua 150 động cơ AL-31F và 123 động cơ AL-31FN vào năm 2011. Đầu năm 2012, Trung Quốc nhập khẩu thêm 140 động cơ AL-31F để trang bị cho các máy bay chiến đấu Su-27, Su-33 và J-11.
Tháng trước, Quân đội Trung Quốc đã cử một phái đoàn tới Nga để đàm phán hợp tác phát triển động cơ cho J-20.
Hiện mới chỉ có tiêm kích J-31 được giới thiệu tại triển lãm hàng không Chu Hải năm nay bởi J-20 vẫn chưa sẵn sàng để ra mắt công chúng.