Ăn chất đạm bao nhiêu là đủ? Đây là câu trả lời hoàn hảo cho bạn

Vân Hồng - Mạnh Quân |

Ăn chất đạm bao nhiêu là đủ? Đây là câu trả lời hoàn hảo cho bạn
Ăn chất đạm bao nhiêu là đủ? Đây là câu trả lời hoàn hảo cho bạn

Chúng ta cần ăn chất đạm (protein) mỗi ngày và hầu hết mọi người đều ăn quá nhiều hoặc quá ít. Đây là những lời khuyên hữu ích nhất để bạn ăn đủ chất, duy trì sức khỏe ổn định.

Một trong những thành phần quan trọng nhất trong khẩu phần ăn hàng ngày là protein, hay còn gọi là chất đạm.

Protein là hợp chất hữu cơ đặc biệt quan trọng với cơ thể sống, chiếm từ 10 đến 15% năng lượng sống.

Protein chiếm trên 50% khối lượng khô của tế bào và là vật liệu cấu trúc của tế bào.

Hãy dành vài phút để xem video này, bạn sẽ nhận được rất nhiều lời khuyên hữu ích cho sức khỏe. Hiểu được protein là gì, cần cho cơ thể thế nào, ăn bao nhiêu là đủ, món ăn nào giàu chất đạm nhất...

Thứ tự Top 10 thực phẩm trong video được đánh dấu từ thấp đến cao. Nhóm thực phẩm thứ 10 có tỉ lệ chất đạm cao nhất.

Thực phẩm giàu protein

Danh sách 10 thực phẩm chứa protein phong phú nhất, xếp thứ tự từ thấp đến cao6:

1. Các loại hạt

2. Sữa chua, sữa, sữa đậu nành

3. Trứng

4. Các loại hạt đậu

5. Đậu phụ

6. Thịt nạc thăn

7. Thịt bò, bê

8. Bơ, phô mai

9. Cá (cá ngừ, cá hồi, cá chim)

10. Thịt ức gà

Vậy là nếu bạn muốn bổ sung nhiều đạm một cách nhanh nhất, hãy thường xuyên ăn thịt ức gà.

Nếu muốn có một sức khỏe tốt, cần phải biết cách kiểm soát hàm lượng protein, chất béo và cholesterol.

Theo chuyên gia, trung bình phụ nữ chỉ cần 50g protein/ngày, nam giới cần 60-70g/ngày. Có thể áp dụng công thức là 0,8g/kg trọng lượng cơ thể/ngày. Vận động viên, người cao tuổi, phụ nữ mang thai cần ăn nhiều hơn.

Tuy nhiên thực tế, hầu hết mọi người đều tiêu thụ khoảng 120g/ngày, gấp đôi nhu cầu của cơ thể, từ đó gây ra các hệ lụy xấu tới sức khỏe.

Hãy lựa chọn lượng protein phù hợp để có cơ thể khỏe mạnh.

theo Trí Thức Trẻ

Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email songkhoe@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
Cùng chuyên mục
Diễn viên Kristen Bell "bật mí" bí quyết ăn khoa học giúp trẻ hơn 10 tuổi
Diễn viên Kristen Bell "bật mí" bí quyết ăn khoa học giúp trẻ hơn 10 tuổi

Diễn viên Kristen Bell "bật mí" bí quyết ăn khoa học giúp trẻ hơn 10 tuổi

Nguyên tắc của Kristen Bell không hề khó thực hiện nhưng lại mang đến kết quả bất ngờ bạn nhé.

Những cách tập thể dục nguy hại có thể khiến bạn yếu hơn
Những cách tập thể dục nguy hại có thể khiến bạn yếu hơn

Những cách tập thể dục nguy hại có thể khiến bạn yếu hơn

Ai cũng biết tập thể dục rất tốt cho cơ thể, tăng cường sức khỏe, tinh thần thoải mái,... Tuy nhiên, chúng ta thường mắc một số sai lầm khi tập thể dục làm giảm hiệu quả, thậm chí còn gây hại cho sức khỏe.

    vccorp.vn

    © Copyright 2010 - 2017 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980