Đối với các khối lượng bổ sung, phát sinh hợp lý có trong dự toán đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, thành phố yêu cầu Sở GTVT khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định. Đồng thời đề xuất báo cáo và dự thảo văn bản của UBND thành phố gửi Bộ GTVT thống nhất chuyển phần kinh phí bổ sung trên về ngân sách thành phố để thực hiện, hoàn thành hồ sơ, thủ tục trong tháng 8 này.
Liệu tháng 10 tới con đường đau khổ có cán đích đáp ứng mong mỏi của người dân?
Sở GTVT báo cáo để UBND thành phố trình Chính phủ cho phép áp dụng cơ chế đặc thù chỉ định thầu đơn vị thi công xây lắp hạng mục điện chiếu sáng trên tuyến đường. Thành phố yêu cầu Sở GTVT tập trung chỉ đạo những hạng mục còn lại, đảm bảo hoàn thành toàn tuyến trong tháng 10/2012.
Dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 32 (đoạn Cầu Diễn - Nhổn) được Bộ GTVT phê duyệt năm 2003, được thực hiện thông qua nguồn vốn trái phiếu của Chính phủ. Theo thiết kế, đoạn đường này đầu tư theo quy mô đường đô thị cấp 1, bề rộng mặt đường 35m (đủ cho 8 làn xe), vỉa hè mỗi bên rộng 7,5m.
Sau một thời gian bị ngưng trệ, tháng 12/2005, dự án nâng cấp cải tạo quốc lộ 32 chính thức khởi công. Sau 4 năm thi công, do tiến độ dự án quá chậm nên Chính phủ đã có văn bản chuyển dự án về cho UBND thành phố Hà Nội thực hiện, đồng thời thành phố giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị thuộc Sở GTVT làm chủ đầu tư.