Khoảng 18h ngày 8/3, ông Vũ Thế Chiến - Phó chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho hay, cơ quan này đã nhận được thông tin từ Văn phòng hợp tác Quân sự Hoa Kỳ tại Hà Nội có 1 "đám rác máy bay" nghi vấn. "Họ thông báo có "đám rác máy bay" trôi ở vị trí 6 độ 42 và 103 độ 29 phút vào lúc 17h30 phút. Đám "rác" này cách vị trí nghi máy bay mất tích khảng 14,5 hải lý, tương đương 27km về phía Nam", lời ông Chiến.
Thông tin về 2 vết dầu loang được phát hiện, ông Vũ Thế Chiến cho biết: Máy bay AN 26 lúc 16h30, phát hiện 2 vết dầu loang có chiều dài 15 đến 20 km, rộng khoảng 500m, song song nhau. Nhưng vết dầu này cách vị trí mà thông tin được cho là máy bay bị nạn mất tín hiệu khoảng 115 km.
Theo ông Chiến, đây chỉ là một thông tin tham khảo, chưa có sở để khẳng định là vết dầu từ máy bay Malaysia mất tích: “Chỉ là thông tin tham khảo bởi vì vết dầu cách địa điểm được cho là máy bay mất tích về phía Đông Nam, trong khi đó thời tiết và gió Đông cấp 4, dòng chảy Tây Tây Bắc, tốc độ 0,5 hải lý/ giờ, không thể đẩy vết dầu về hướng Việt Nam được. Tuy nhiên, không loại trừ đó là một vết dầu của tàu khác gây ra”, ông Chiến cho hay.
Mỹ phát hiện "đám rác máy bay".
Theo thông tin tìm hiểu từ một chuyên gia hàng không, máy bay Boeing 777 sử dụng dầu máy bay loại nhẹ (TC1), nên khi hòa vào nước biển khó để lại dấu vết dầu rõ rệt.