Trong đó, tỷ lệ vi phạm nhiều nhất là vi phạm về hệ thống kinh doanh xăng dầu chưa đảm bảo theo đúng các quy định với (16/30) chiếm 53,3%, vi phạm về địa điểm đăng ký kinh doanh (7/30) chiếm 23%, vi phạm khác (5/30) chiếm 16,6%.
Tất cả các cơ sở được kiểm tra đều thực hiện đúng các quy định về niêm yết giá và bán theo giá quy định của nhà nước.
Xăng dầu bẩn là một trong những nghi phạm được đặt vào "tầm ngắm" để điều tra nguyên nhân cháy xe
Trước đó, Hà Nội UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch hệ thống cửa hàng xăng dầu trên địa bàn. Nội dung quy hoạch nhằm mục tiêu bảo đảm cung cấp đầy đủ và an toàn nhu cầu tiêu dùng xăng dầu cho các loại phương tiện giao thông, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội.
Hà Nội cũng sẽ sắp xếp lại hệ thống các cửa hàng xăng dầu hiện có, loại bỏ dần các cửa hàng không phù hợp về quy hoạch phát triển chung của thành phố hoặc có vi phạm tiêu chuẩn về an toàn. Khai thác hiệu quả hơn cơ sở vật chất kỹ thuật của hệ thống cửa hàng hiện có, giảm thiểu những nguy cơ gây mất an toàn PCCC và vệ sinh môi trường.
Cụ thể, sẽ có 56 cửa hàng phải xóa bỏ, giải tỏa, di dời. Đến năm 2020 sẽ có 312 - 347 cửa hàng cần xây dựng mới, trong đó từ nay đến 2015 xây mới loại một là 5 cửa hàng, loại hai 60 cửa hàng, loại ba 136 cửa hàng.
Giai đoạn 2016 - 2020 xây mới loại một 2 cửa hàng, loại hai 48 cửa hàng, loại ba 65 cửa hàng. Giai đoạn 2020 - 2030 xây mới từ 31 - 50 cửa hàng.
Dự kiến tổng số vốn đầu tư thực hiện quy hoạch từ nay đến 2015 là 989 tỷ đồng; giai đoạn 2016 - 2020 là 630 tỷ đồng. Nguồn vốn trên do các thương nhân kinh doanh xăng dầu huy động. Dự kiến nhu cầu sử dụng đất cho xây dựng mới các cửa hàng là hơn 500.000 m2.