Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh

Lớp đường nhựa được bóc lên thay bằng bê tông để phục vụ tuyến buýt nhanh (BRT) dài 14 km từ Kim Mã đi Yên Nghĩa, dự kiến toàn tuyến sẽ được khai thác vào đầu năm 2015.

Tuyến xe buýt vận chuyển hành khách khối lượng lớn dài 14 km có điểm đầu ở bến xe Kim Mã, qua Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương kéo dài - Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Ba La - và điểm cuối là bến xe Yên Nghĩa. Hiện tại bến xe Kim Mã đang được quây rào chắn để thi công.
Các tuyến đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Trọng Tấn, Quang Trung chưa được thi công. Toàn tuyến được đầu tư tổng trị giá 49 triệu USD.
Trong khi đó trên đường Lê Văn Lương kéo dài, một phần làn đường được quây rào chắn để phục vụ công tác thi công đường xe buýt nhanh, lớp đường nhựa đường phá bỏ để làm đường bê tông.
Lớp nhựa đường trên toàn tuyến được bóc ra và thay thế bằng lớp bê tông dày.
Lớp bê tông cao hơn mặt đường hiện tại chừng 4cm.
Những tấm bê tông được dùng để quây rào chắn tại công trường làm xe buýt nhanh đường Lê Văn Lương kéo dài.
Mỗi xe buýt nhanh có thể chở được 90 hành khách.
Xe chạy 3-5 phút một lượt, dừng đón khách ở dải phân cách giữa đường, tự động soát vé trước khi vào nhà chờ.
Thay vì dừng đón khách ở các điểm đỗ trên vỉa hè như hiện nay, xe buýt nhanh sẽ đón khách ở dải phân cách giữa đường.
Tại tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài, công trường này thường xuyên xảy ra ùn tắc, dù không phải giờ cao điểm.
Đoạn Yên Nghĩa - Ba La được cải tạo, nâng cấp mở rộng mặt đường cũ, chứ không làm đường bê tông như những tuyến khác.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại