*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại
xe buýt nhanh
Cận cảnh tuyến buýt nhanh ở Hà Nội dự định cho nghỉ, thay bằng đường sắt đô thị
Thời sự - Xã hội 2024-04-22T10:29:00Dự án xe buýt nhanh BRT Hà Nội với tổng mức đầu tư hơn 1.100 tỉ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Ngân hàng thế giới. Nhiều chuyên gia cho rằng tuyến buýt nhanh 01 của Hà Nội đến nay không mang lại hiệu quả như kỳ vọng nên cần dừng ngay để tránh tình trạng càng chạy càng lỗ.
Hà Nội đánh giá buýt nhanh BRT giảm ùn tắc, thúc đẩy phát triển
Thời sự - Xã hội 2022-11-14T09:56:56UBND TP Hà Nội đánh giá BRT có ưu điểm là giảm ùn tắc giao thông cá nhân ra vào nội đô, giảm chi phí đi lại cho hành khách, chất lượng phục vụ tốt, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội đối với các khu vực có tuyến đi qua.
Phân luồng phương tiện qua công trường hầm chui Lê Văn Lương ra sao?
Thời sự - Xã hội 2020-12-29T15:09:00Sau khi hầm chui Lê Văn Lương rào đường thi công, để giảm ùn tắc Sở GTVT Hà Nội đã có phương án tổ chức giao thông tại đây. Cùng với phân luồng từ xa, Sở GTVT cũng cho phép các loại phương tiện được đi vào làn xe buýt nhanh - BRT.
TP HCM khởi động lại tuyến xe buýt nhanh số 1 với vốn đầu tư gần 3.300 tỉ đồng
Thời sự - Xã hội 2020-12-02T08:04:17UBND TP HCM cho biết tuyến xe buýt nhanh số 1 sẽ đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu của loại hình giao thông thông minh. Trong đó, hệ thống vé dựa trên thẻ thông minh và NFC (vé điện thoại di động).
Ảnh: Xe biển xanh cũng lấn làn xe buýt nhanh BRT giữa phố Thủ đô
Thời sự - Xã hội 2019-06-17T08:15:00Tình trạng lấn làn xe buýt nhanh BRT tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa (Hà Nội) ngày càng trở nên phổ biến và thậm chí các ô tô biển xanh cũng vi phạm.
BRT đã bằng… xe buýt thường!
Thời sự - Xã hội 2019-06-11T10:55:30Không ít hành khách “ruột” của tuyến buýt nhanh BRT số 01 Bến xe Kim Mã – Bến xe Yên Nghĩa (Hà Nội) lắc đầu ngao ngán cho rằng, tuyến buýt nhanh 01 giờ chắng khác nào xe buýt thường về tốc độ, thời gian và bất cập, mặc dù được chạy làn đường riêng. Vì đâu nên nỗi?
Đừng để buýt nhanh BRT chậm như... buýt thường
Khi để các phương tiện chạy trên làn BRT làm ảnh hưởng tốc độ của buýt nhanh, làm buýt nhanh trở thành buýt thường, người dân sẽ không mặn mà.
Tăng tần suất xe buýt BRT thêm 20 lượt mỗi ngày
Thời sự - Xã hội 2019-05-29T15:25:00Trước lưu lượng khách đông, Sở GTVT Hà Nội vừa chấp thuận phương án tăng thêm tần suất lượt xe phục vụ trên tuyến buýt nhanh BRT số 01.
Sau 2 năm vận hành xe buýt nhanh BRT Hà Nội: Giá quá đắt cho một thử nghiệm thất bại
Thời sự - Xã hội 2019-05-10T14:35:51Xe buýt nhanh BRT là một trong ba hợp phần của Dự án Đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội được phê duyệt từ năm 2007, với tổng vốn đầu tư cả nghìn tỉ đồng, nhằm kỳ vọng sẽ giải bài toán ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, từ khi vận hành vào năm 2017, nhiều tuyến buýt nhanh đìu hiu, vắng khách, trong khi chiếm dụng hạ tầng giao thông lớn, cho thấy dự án không đạt hiệu quả, lãng phí. Nhiều chuyên gia khẳng định, đây là một cái giá quá đắt cho một cuộc thử nghiệm thất bại đau đớn!
Tắc đường kinh hoàng ở Hà Nội sáng nay: "Qua 20 cái đèn xanh rồi mà vẫn không thể di chuyển"
Nhịp sống mới 2019-01-08T10:14:00Tình trạng tắc nghẽn giao thông khiến nhiều người chôn chân tại chỗ hàng chục phút thậm chí cả tiếng đồng hồ trong sáng ngày 8/1.
Thận trọng với tuyến buýt nhanh 143 triệu USD
Thời sự - Xã hội 2018-10-17T09:10:00TP HCM sẽ tiếp tục nghiên cứu và điều chỉnh dự án xe buýt nhanh BRT số 1 theo hướng phù hợp hơn với tình hình phát triển đô thị.
Hà Nội cử 3 đoàn khảo sát buýt nhanh BRT: 1 đoàn không báo cáo, 2 đoàn báo cáo không liên quan
Thời sự - Xã hội 2018-10-11T14:22:00Thanh tra Chính phủ kết luận, UBND TP Hà Nội tổ chức 3 đoàn đi nghiên cứu, khảo sát buýt nhanh BRT nhưng 1 đoàn không có báo cáo kết quả và 2 đoàn có báo cáo nhưng không thể hiện nội dung liên quan đến khảo sát.
Tâm điểm