Video cận cảnh chiếc "siêu xe" tự chế từ xe @
Chiếc “siêu xe” đặc biệt này là của ông Nguyễn Văn Sơn (SN 1961, trú phường Trường Thi, T.p Vinh, Nghệ An). Trước đây, ông làm ở đoàn cải lương Nghệ An và về hưu cách đây gần 5 năm.
Ông Sơn cho hay, ban đầu đây là chiếc xe tay ga @ 150 đắt tiền. Sau một thời gian đi lại, ông chán cái “nhàm” của xe nên bắt đầu nghĩ ra ý tưởng sẽ chế tạo điều gì đó khác biệt trên xe mình cho mới lạ.
Nghĩ là làm, ông Sơn bắt đầu mày mò ra các thiết kế và truy lùng khắp nơi các đồ hợp để áp dụng lên chiếc xe của mình. “Lúc tháo hết vỏ chiếc @ ra, tôi thấy bộ khung sườn hay quá. Lúc đó tôi nảy ra ý định sẽ làm mới chiếc xe theo một phong cách mới lạ bằng việc sơn lại rồi gò cho nó một cái “nhà” úp lên”, ông Sơn cho biết.
Do không có các vật dụng chuyên dụng và hiểu sâu về điện tử, ông Sơn được một người bạn thân là Lê Nguyên Long cùng giúp sức để sáng tạo ra chiếc xe độc đáo này.
Anh Long (bạn thân) cùng giúp sức ông Sơn thiết kế "siêu xe" này nói: "Tôi cũng thích sáng tạo nên khi ông Sơn nói sẽ chế xe là tôi thích nên cùng ông ấy chế ra chiếc xe như bây giờ".
Sau nhiều tháng ngày dày công mày mò thiết kế, cuối cùng ông Sơn cũng đã cho ra một sản phẩm độc đáo hoàn toàn mới lạ. Từ một chiếc xe máy, ông lắp thêm 3 bánh và gò thêm vỏ trông giống như một chiếc ô tô.
Ông Sơn cho hay, hình dáng hiện tại của xe đã được ông thay đổi 4 lần từ kiểu cách cho đến màu sắc. Chỉ mới mấy tháng đây, ông đã đổi hai màu sơn từ đen thành màu mận chín.
Mỗi lúc ra đường, chiếc xe luôn là tâm điểm chú ý của mọi người. Các bạn học sinh cũng tò mò đến xem khi thấy xe đậu bên đường.
Không chỉ có các em nhỏ tò mò, những người lớn thấy xe lạ cũng chạy đến xem và trầm trồ khen ngợi về sự sáng tạo của ông chủ.
Toàn bộ xe được ông Sơn thiết kế và đưa ra thợ gò hàn thành vỏ như một chiếc xe ô tô.
Xung quanh xe, ông Sơn ốp nhôm, thép lá và kính meka cho nhẹ trọng lượng và giảm giá thành.
Tuy vậy, để đảm bảo an toàn, ông Sơn đã phải mua hẳn một chiếc kính lái ô tô thật về nhờ thợ cắt ở khúc giữa để lắp vào chiếc xe này. Xe có cả cần gạt nước.
Phía bánh trước xe, ông Sơn giữ nguyên bản của xe máy @ với bộ phanh đĩa tay.
Do vỏ xe cồng kềnh nên để đảm bảo an toàn, ông Sơn lắp thêm hai chiếc gương chiếu hậu lớn của ô tô để dễ dàng quan sát.
Phía sau xe ông Sơn trang trí rất nhiều thứ và có cả bộ đèn phản quang ban đêm.
Ông Sơn cho hay, ông đã phải lắp hơn 10 cái bóng đèn xi nhan, đèn hậu và gắn hai ắc-quy lên chiếc xe này cho đủ dòng điện chạy nhạc, đèn và xe.
Hai bên xe, ông lắp hai rương nhôm và một cái rương phía sau đuôi xe để có chỗ bỏ đồ rộng rãi, thoải mái.
Cánh cửa xe được ông Sơn thiết kế đơn sơ chỉ bằng chốt bình thường.
Khoang lái của chiếc "siêu xe" độc đáo nhất xứ Nghệ này.
Chiếc ghế được ông Sơn đặt may với chất liệu da rất êm.
Đằng sau xe có một chỗ ngồi dài để chở thêm người. Ông Sơn cho hay, vì xe dài rộng nên ông thường xuyên vào xe để nằm ngủ.
Trong xe, ông Sơn còn lắp thêm bộ chạy đĩa để giải trí.
Chiếc quạt được thiết kế cho người trong xe khi mùa hè đến.
Chiếc loa trong xe và dãy công tắc điện đèn, đèn nháy quanh xe.
Ông cho hay, ý tưởng viết Trường Sa - Hoàng Sa lên xe là vì ông yêu chuộng hòa bình, muốn bạn bè quốc tế biết đó là địa danh của Việt Nam.
Ông Sơn cho biết, chiếc xe này nặng gần 3 tạ. Đến thời điểm hiện tại, chi phí để chế chiếc xe này đã lên đến gần 170 triệu đồng. Nhưng vì đam mê, ông sẵn sàng làm để vui chơi giải trí.
Ông Sơn ca 1 bài vọng cổ cho đỡ nhớ nghề nghệ sĩ cải lương trước đây.