Cận cảnh 17km dải phân cách cần 48 tỷ để dỡ bỏ

Theo CAND |

Sở GTVT Hải Dương biết sẽ chi 48 tỷ đồng cho dự án tháo dỡ 17 km dải phân cách giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ trên tuyến QL5. Nhiều ý kiến cho rằng đó là dự án 'lạ'…

Sở GTVT tỉnh Hải Dương vừa công bố đã dành trên 48 tỷ đồng để tháo dỡ dải phân cách giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ trên tuyến QL5, từ Km 43+900 đến Km60+100 (thuộc địa bàn TP Hải Dương)
Sở GTVT tỉnh Hải Dương vừa công bố đã dành trên 48 tỷ đồng để tháo dỡ dải phân cách giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ trên tuyến QL5, từ Km 43+900 đến Km60+100 (thuộc địa bàn TP Hải Dương)
Chủ đầu tư dự án là Ban quản lý các dự án giao thông Hải Dương (Sở GTVT tỉnh Hải Dương) và đơn vị tư vấn là Công ty cổ phần Thiên Khai (Hà Nội). Thời gian thi công dự kiến thực hiện từ nay đến cuối tháng 6/2013.
Chủ đầu tư dự án là Ban quản lý các dự án giao thông Hải Dương (Sở GTVT tỉnh Hải Dương) và đơn vị tư vấn là Công ty cổ phần Thiên Khai (Hà Nội). Thời gian thi công dự kiến thực hiện từ nay đến cuối tháng 6/2013.
Sở GTVT Hải Dương cho rằng, việc tồn tại phân làn bằng tôn lượn sóng với hộ lan di động giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên đoạn tuyến này
Sở GTVT Hải Dương cho rằng, việc tồn tại phân làn bằng tôn lượn sóng với hộ lan di động giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên đoạn tuyến này
Theo thiết kế, tuyến đường sẽ giữ nguyên quy mô đường hiện tại, chỉ tiến hành tháo dỡ và vuốt nối cho êm thuận giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ; tháo dỡ toàn bộ biển báo nằm giữa phân làn xe cơ giới và làn xe thô sơ.
Theo thiết kế, tuyến đường sẽ giữ nguyên quy mô đường hiện tại, chỉ tiến hành tháo dỡ và vuốt nối cho êm thuận giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ; tháo dỡ toàn bộ biển báo nằm giữa phân làn xe cơ giới và làn xe thô sơ.
Việc tháo dỡ dải phân cách giữa làn xe cơ giới và thô sơ trên quốc lộ 5 là cần thiết, nếu không nói đến bây giờ mới tháo là quá muộn. Tuy nhiên, dự án này cần tới 48 tỷ đồng.
Việc tháo dỡ dải phân cách giữa làn xe cơ giới và thô sơ trên quốc lộ 5 là cần thiết, nếu không nói đến bây giờ mới tháo là quá muộn. Tuy nhiên, dự án này cần tới 48 tỷ đồng.
48 tỉ đồng là số tiền lớn đối với địa phương. Với số tiền đó đã có thể xây dựng hàng chục kilomet đường giao thông nông thôn, còn với đường đô thị cũng làm được nhiều việc có ý nghĩa, tu bổ, sửa sang được rất nhiều công trình.
48 tỉ đồng là số tiền lớn đối với địa phương. Với số tiền đó đã có thể xây dựng hàng chục kilomet đường giao thông nông thôn, còn với đường đô thị cũng làm được nhiều việc có ý nghĩa, tu bổ, sửa sang được rất nhiều công trình.
48 tỉ cũng bằng khoảng 10-20% nguồn thu ngân sách ở tỉnh nghèo, xây được hơn 1.000 nhà tình nghĩa, một con số rất đáng suy ngẫm, nhất là trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay.
48 tỉ cũng bằng khoảng 10-20% nguồn thu ngân sách ở tỉnh nghèo, xây được hơn 1.000 nhà tình nghĩa, một con số rất đáng suy ngẫm, nhất là trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay.
Số tiền lớn ấy lại chỉ đủ để làm cái việc ngỡ không có gì tốn kém: tháo dải phân cách, nói nôm na là nhổ mấy cái cọc ở đường bộ.
Số tiền lớn ấy lại chỉ đủ để làm cái việc ngỡ không có gì tốn kém: tháo dải phân cách, nói nôm na là nhổ mấy cái cọc ở đường bộ.
Với chưa đầy 17km, việc tháo dỡ dải phân cách là việc làm không có gì khó khăn. Đối với dải phân cách mềm, do không có cọc cắm nên chỉ cần bê đi chỗ khác là xong, việc này thanh niên tình nguyện hay bất kỳ nhân công nào đều làm quá đơn giản.
Với chưa đầy 17km, việc tháo dỡ dải phân cách là việc làm không có gì khó khăn. Đối với dải phân cách mềm, do không có cọc cắm nên chỉ cần bê đi chỗ khác là xong, việc này thanh niên tình nguyện hay bất kỳ nhân công nào đều làm quá đơn giản.
Những dải phân cách được tháo ra và đặt bên vệ đường. Việc tháo dỡ này không quá khó khăn.
Những dải phân cách được tháo ra và đặt bên vệ đường. Việc tháo dỡ này không quá khó khăn.
Trước đây nhiều đoạn dải phân cách mềm đã được công nhân dùng tay không bê ra khỏi làn đường một cách dễ dàng.
Trước đây nhiều đoạn dải phân cách mềm đã được công nhân dùng tay không bê ra khỏi làn đường một cách dễ dàng.
Còn dải phân cách cứng có tôn lượn sóng, tuy mất công hơn một chút nhưng cũng không khó khăn gì để nhổ cọc cắm vốn chôn gọn và nông.
Còn dải phân cách cứng có tôn lượn sóng, tuy mất công hơn một chút nhưng cũng không khó khăn gì để nhổ cọc cắm vốn chôn gọn và nông.
Tất cả những việc này, các công ty phá dỡ công trình đều dễ dàng làm được với chi phí phù hợp, thời gian nhanh chóng.
Tất cả những việc này, các công ty phá dỡ công trình đều dễ dàng làm được với chi phí phù hợp, thời gian nhanh chóng.
Đoạn đường đã được thi công tháo dỡ hệ thống dải phân cách
Đoạn đường đã được thi công tháo dỡ hệ thống dải phân cách
Sau khi tháo hệ thống dải phân cách, hai làn đường được phân chia ở vạch sơn
Sau khi tháo hệ thống dải phân cách, hai làn đường được phân chia ở vạch sơn
Mặt đường dành cho xe cơ giới cao hơn mặt đường dành cho phương tiện xe thô sơ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Những tuyến đường thế này đã tồn tại rất lâu trên quốc lộ 5
Mặt đường dành cho xe cơ giới cao hơn mặt đường dành cho phương tiện xe thô sơ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Những tuyến đường thế này đã tồn tại rất lâu trên quốc lộ 5
Trước những tính toán của tỉnh Hải Dương, nhiều công ty sẵn sàng nhận việc với giá rẻ, cam kết dành nhiều tỉ trong tổng số 48 tỉ để ủng hộ người nghèo.
Trước những tính toán của tỉnh Hải Dương, nhiều công ty sẵn sàng nhận việc với giá rẻ, cam kết dành nhiều tỉ trong tổng số 48 tỉ để ủng hộ người nghèo.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại