Tại một số các cơ sở đăng ký dịch
vụ viễn thông của Mobifone và Viettel trên địa bàn Hà Nội, nhân viên đều chưa biết phải xử lý ra sao với việc làm lại sim thẻ điện thoại. Lí do là bởi cho đến nay, các điểm đăng
ký dịch vụ vẫn chưa nhận được văn bản chính thức nào hướng dẫn và giải
quyết việc này.

Các điểm đăng ký sim thẻ của các nhà mạng cũng đang lúng túng trước việc thay đổi mẫu CMND cũ mới.
Trao đổi với PV ngày 24/9/2012, chị
H., nhân viên Mobifone chi nhánh quận Thanh Xuân chia sẻ: “ Cho đến nay,
thời điểm cấp CMND mới với 12 số đã chính thức bắt đầu nhưng việc đăng
ký làm lại sim cho các chủ thuê bao bị mất số mà có chứng minh thư mới
không trùng với bản gốc đã đăng ký trước đây vẫn chưa thể giải quyết
được, mỗi khi có khách hàng hỏi tôi chỉ biết khuyên khách hàng gọi lên
tổng đài để được tư vấn giải quyết riêng cho từng trường hợp”.
Thông
qua cổng kết nối của tổng đài Mobifone, vẫn với lý do thắc mắc về vấn
đề đăng ký làm lại sim bằng CMND mới không trùng với số CMND cũ thì được
nhân viên tổng đài hẹn trả lời sau bởi cần kiểm tra lại thông tin xác
thực mới dám trả lời…!
Cũng gặp khó khăn trong vấn
đề giải quyết đăng ký sim lại cho các chủ thuê bao khi đăng ký bằng CMND
mới là trung tâm khách hàng của mạng Viettel trên đường Phan Chu Trinh,
Hà Nội. Nhân viên ở đây đã trả lời hết sức chung chung và chưa nắm
rõ cụ thể cách giải quyết vấn đề này, thậm chí nhân ở đây còn
hỏi “Số CMND mới có thay đổi nhiều không anh” (pv).
Chị Nguyễn Thị M.,
cửa hàng trưởng cho biết: “Nếu làm lại sim bằng CMND mới thì cần mang
cả CMND cũ bản gốc hoặc công chứng kèm sổ hộ khẩu thì sẽ được giải
quyết”.
Đây là một số khó khăn khách hàng gặp phải
khi làm lại sim thẻ điên thoại hai số CMND cũ và mới không trùng khớp
nhau khi đăng ký thuê bao. Nếu khách hàng đánh mất CMND cũ hay mất hộ
khẩu thì vấn đề đi đăng ký lại sim với các nhà mạng sẽ hết sức khó khăn.
Các nhà mạng sớm có cách thức giải quyết cụ thể về sự thay đổi CMND cũ
mới tạo điều kiên thuận lợi nhất cho khách hàng khi đi làm lại sim thẻ
bằng CMND mới.