Các nhà mạng di động lúng túng trước CMND mới ?

myle |

Việc tiến hành cấp đổi CMND mới đang gây ra một số rắc rối trong việc đăng ký làm lại sim thẻ điện thoại.

Tại một số các cơ sở đăng ký dịch vụ viễn thông của Mobifone và Viettel trên địa bàn Hà Nội, nhân viên đều chưa biết phải xử lý ra sao với việc làm lại sim thẻ điện thoại. Lí do là bởi cho đến nay, các điểm đăng ký dịch vụ vẫn chưa nhận được văn bản chính thức nào hướng dẫn và giải quyết việc này.

cac-nha-mang-di-dong-lung-tung-truoc-cmnd-moi-

Các điểm đăng ký sim thẻ của các nhà mạng cũng đang lúng túng trước việc thay đổi mẫu CMND cũ mới.

Trao đổi với PV ngày 24/9/2012, chị H., nhân viên Mobifone chi nhánh quận Thanh Xuân chia sẻ: “ Cho đến nay, thời điểm cấp CMND mới với 12 số đã chính thức bắt đầu nhưng việc đăng ký làm lại sim cho các chủ thuê bao bị mất số mà có chứng minh thư mới không trùng với bản gốc đã đăng ký trước đây vẫn chưa thể giải quyết được, mỗi khi có khách hàng hỏi tôi chỉ biết khuyên khách hàng gọi lên tổng đài để được tư vấn giải quyết riêng cho từng trường hợp”.

Thông qua cổng kết nối của tổng đài Mobifone, vẫn với lý do thắc mắc về vấn đề đăng ký làm lại sim bằng CMND mới không trùng với số CMND cũ thì được nhân viên tổng đài hẹn trả lời sau bởi cần kiểm tra lại thông tin xác thực mới dám trả lời…!

Cũng gặp khó khăn trong vấn đề giải quyết đăng ký sim lại cho các chủ thuê bao khi đăng ký bằng CMND mới là trung tâm khách hàng của mạng Viettel trên đường Phan Chu Trinh, Hà Nội. Nhân viên ở đây đã trả lời hết sức chung chung và chưa nắm rõ cụ thể cách giải quyết vấn đề này, thậm chí nhân ở đây còn hỏi “Số CMND mới có thay đổi nhiều không anh” (pv).

Chị Nguyễn Thị M., cửa hàng trưởng cho biết: “Nếu làm lại sim bằng CMND mới thì cần mang cả CMND cũ bản gốc hoặc công chứng kèm sổ hộ khẩu thì sẽ được giải quyết”.

Đây là một số khó khăn khách hàng gặp phải khi làm lại sim thẻ điên thoại hai số CMND cũ và mới không trùng khớp nhau khi đăng ký thuê bao. Nếu khách hàng đánh mất CMND cũ hay mất hộ khẩu thì vấn đề đi đăng ký lại sim với các nhà mạng sẽ hết sức khó khăn.

Các nhà mạng sớm có cách thức giải quyết cụ thể về sự thay đổi CMND cũ mới tạo điều kiên thuận lợi nhất cho khách hàng khi đi làm lại sim thẻ bằng CMND mới.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại