Vụ "tám" điện thoại, bỏ mặc bệnh nhi nguy kịch: Bác sĩ thừa nhận có nghe điện thoại

Trường Nguyên |

Báo cáo về Sở Y tế, bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết bác sĩ L thừa nhận có nghe điện thoại trong lúc chị H đứng chờ cấp cứu cho bệnh nhi.

Liên quan đến bài viết trên mạng xã hội của chị H.H bức xúc về việc bác sĩ L nghe điện thoại, chậm cấp cứu bệnh nhi bị bệnh tay chân miệng tại bệnh viện Nhi Đồng 2, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã cử cán bộ Phòng Nghiệp vụ Y đến làm việc, xác minh.

Bước đầu, bệnh viện Nhi Đồng 2 đã có báo cáo nhanh gửi lãnh đạo Sở.

Theo đó, 18h ngày 30/10, bệnh Nhi D.G.L (gần 5 tháng tuổi) được gia đình đưa đến khám tại khoa cấp cứu bệnh viện Nhi Đồng 2. Tại đây, bệnh nhân được xử trí ban đầu, không chỉ định nhập cấp cứu và được hướng dẫn đến Khoa khám bệnh của bệnh viện lấy số thứ tự ngay sau đó.

Tại khoa Khám bệnh, bệnh nhi được khám tại phòng 329 do bác sĩ N.V.L phụ trách. Khi bệnh nhân vào khám, bác sĩ L đang nói chuyện điện thoại di động và có giải thích lý do cũng như hướng dẫn người nhà ngồi ghế chờ khám. Sau đó, người nhà có phản ứng với bác sĩ Lộc và không đồng ý khám. Bệnh nhân đã chuyển sang phòng khám khác và được chẩn đoán bị bệnh Tay – Chân - Miệng độ II.

Vụ tám điện thoại, bỏ mặc bệnh nhi nguy kịch: Bác sĩ thừa nhận có nghe điện thoại - Ảnh 1.

Bài viết trên mạng xã hội tố cáo báo sĩ L.

Bé D.G.L được chỉ định nhập viện và theo dõi tại khoa Nhiễm. Sau 36 giờ điều trị và theo dõi, tình trạng bệnh nhân ổn định và được xuất viện ngày 02/11.

Ông Lê Anh Tuấn – Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết: "Bước đầu, theo tường trình, bác sĩ L thừa nhận có nghe điện thoại trong lúc bệnh nhân vào và yêu cầu chờ.

Còn chuyện bác sĩ L nói chuyện với ai như việc chị H tố là "nói xấu đồng nghiệp" hay nói với bệnh nhân thì chưa xác minh được. Qua sự việc trên, Ban giám đốc bệnh viện đã nhắc nhở bác sĩ L rút kinh nghiệm trong thái độ giao tiếp với thân nhân bệnh nhi".

Theo ông Tuấn, hiện nay chị H vẫn chưa đến bệnh viện để có sự gặp mặt, trao đổi, ghi nhận ý kiến hoặc những yêu cầu khác của người thân bệnh nhi để bệnh viện có hướng thụ lý, giải quyết.

"Bệnh viện đã nhắc nhở bác sĩ L trong giao tiếp còn vấn đề có biện pháp kỷ luật đối với bác sĩ này thì khó xảy ra. Hiện nay mọi chuyện vẫn là thông tin trên mạng xã hội, không có chứng cứ, kiến nghị của người nhà bệnh nhận nên không có cơ sở xem xét kỷ luật được", ông Tuấn nói.

Cùng ngày, trên tài khoản facebook của người tố cáo bác sĩ L đã khóa bài viết trước đó và cảm ơn những người quan tâm, chia sẻ đối với vụ việc của chị.

Về lý do khóa, chị H viết: "Mình chia sẻ để bác sĩ rút kinh nghiệm, thay đổi cách ứng xử tốt hơn chứ không có mục đích đả kích. Mong Bác sĩ Lộc thay đổi thái độ, cách làm việc với tư cách một bác sĩ để tiếp tục cống hiến kiến thức và cứu giúp bệnh nhân.

Tuy nhiên, một số bạn kích động, có xu hướng số đông và "quơ đũa cả nắm" các bác sĩ. Mình tin ở đâu cũng có người tốt, người chưa tốt. Mình luôn kính trọng ngành y, và những bác sĩ có tâm, đạo đức tốt còn rất nhiều nên mình không đồng tình với việc đó.

Bệnh viện Nhi Đồng vẫn là tuyến cuối, đầy đủ trang thiết bị hiện đại, tập trung nhiều bác sĩ giỏi, nên các bạn đừng vì một trường hợp sai trái mà có đánh giá không tốt về cả tập thể bệnh viện.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại