Sau một thời gian tạm dừng phát sóng, bộ phim Quỳnh Búp Bê đã chính thức trở lại trên kênh VTV3 kể từ đầu tháng 9 và ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả xem truyền hình.
Nắm bắt được tâm lý này, Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVad) đã nâng giá quảng cáo của bộ phim lên tới 40%.
Cụ thể, mức giá trước đây dành cho các khung 10-15-20-30 giây lần lượt là 50-60-75-100 triệu đồng nay đã được đồng loạt nâng lên 70-84-105-140 triệu đồng cho các quảng cáo trong thời gian chiếu phim.
Nếu khách hàng mua quảng cáo trước bộ phim, giá sẽ "mềm" hơn chút ít, lần lượt là 65-78-97,5-130 triệu đồng.
Thay đổi báo giá quảng cáo phim Quỳnh Búp Bê. Đơn vị: Triệu đồng
Trong tập 9 của Quỳnh Búp Bê được chiếu vào tối 10/9, VTV đã phát 18 quảng cáo cả trước và trong bộ phim, thu về gần 1,8 tỷ đồng. Theo quan sát, khách hàng của VTV thường chọn 2 khung 15 giây và 30 giây để phát quảng cáo.
Được biết, giá quảng cáo của Quỳnh Búp Bê vẫn còn thấp hơn so với một bộ phim khác cũng đang được phát sóng trên VTV3, là Yêu thì ghét thôi. Bộ phim này được chiếu cùng khung giờ với Quỳnh Búp Bê nhưng vào ngày Thứ Tư và Thứ Năm, trong khi Quỳnh Búp Bê là Thứ Hai và Thứ Ba.
TVad cho biết, giá quảng cáo của Yêu thì ghét thôi lần lượt là 80-96-120-160 triệu đồng, tương ứng cho các khung thời gian. Mức giá này cao hơn 14% so với Quỳnh Búp Bê.
Trong năm 2017, bộ phim "Người phán xử" của VTV cũng thu hút sự chú ý lớn của dư luận và giá 30 giây quảng cáo của bộ phim này là 220 triệu đồng, cao hơn gấp rưỡi so với Quỳnh Búp Bê.