Volkswagen vừa ‘trải hoa hồng’ trên đất Mỹ, VinFast vô tình lãi đơn lãi kép?

Minh Đức |
Volkswagen vừa ‘trải hoa hồng’ trên đất Mỹ, VinFast vô tình lãi đơn lãi kép?
Volkswagen vừa ‘trải hoa hồng’ trên đất Mỹ, VinFast vô tình lãi đơn lãi kép?

Volkswagen vừa tiến hành một việc rất quan trọng với ngành xe điện ở Mỹ.

VinFast mới đây đã đưa ra thông báo chính thức về hoạt động của hãng tại thị trường thế giới, cụ thể là tại Bắc Mỹ và Châu Âu. Thông báo cũng đưa ra kế hoạch mở bán hai mẫu xe điện của mình là VinFast VF e35 và VF e36 trên thị trường toàn cầu vào tháng 3/2022.

Cũng giống với bất kỳ hãng xe điện nào khác, khó khăn chung sẽ liên quan tới cơ sở vật chất, cụ thể hơn thì đó là trạm sạc cho xe điện. Thế nhưng, dường như những khó khăn đó sẽ được giải tỏa một phần không nhỏ. 

Tập đoàn Volkswagen vừa có một quyết định như ‘trải hoa hồng’ cho ngành xe điện tại Mỹ.

Có phải Volkswagen vừa ‘trải hoa hồng’ cho VinFast chinh phục Mỹ?  - Ảnh 1.

Trụ sạc tại trạm của Electrify America. Ảnh: Electrek

Trong buổi họp báo mới đây vào ngày 13/7, tập đoàn Volkswagen tiết lộ thông tin về việc hãng sẽ xây dựng thêm các trạm sạc công cộng tại thị trường Bắc Mỹ (Mỹ và Canada). Với kế hoạch cũ, hãng sẽ chỉ xây dựng 800 trạm sạc với khoảng 3500 cổng sạc, còn kế hoạch mới là nâng lên 1800 trạm sạc với khoảng 10.000 cổng sạc từ nay cho tới hết năm 2025.

Có phải Volkswagen vừa ‘trải hoa hồng’ cho VinFast chinh phục Mỹ?  - Ảnh 2.

Vấn đề đặt ra là liệu xe của VinFast có được phép sạc tại các trạm sạc của Volkswagen không?

Câu trả lời là có. Các trạm sạc của Volkswagen sẽ do công ty con của hãng là Electrify America xây dựng, định hướng là các trạm sạc công cộng, tức là dịch vụ sạc cho xe của các hãng khác nhau.

Có phải Volkswagen vừa ‘trải hoa hồng’ cho VinFast chinh phục Mỹ?  - Ảnh 3.

Trạm sạc của Volkswagen sẽ là chuẩn CCS-1 (1) và CHAdeMO (2). Ảnh : E.R

Các trạm sạc của Volkswagen sẽ là các trạm sạc nhanh sử dụng điện một chiều DC, cung cấp chuẩn sạc CCS-1 và CHAdeMO. Với chuẩn CCS-1, công suất sạc có thể lên tới 350kWh, trong khi chuẩn CHAdeMO sẽ lên tới 50kWh.

Các trụ sạc nhanh của VinFast tại Việt Nam hiện đang là loại CCS-2. Khác biệt giữa chuẩn CCS-1 và CCS-2 nằm ở tiêu chuẩn an toàn cũng như giao thức (số lượng và cách bố trí các lỗ cắm). 

Vì thế, nếu muốn tận dụng những trạm sạc này của Volkswagen, VinFast hoàn toàn có thể trang bị sẵn chuẩn CCS-1 cho các mẫu xe tại thị trường Bắc Mỹ.

Có phải Volkswagen vừa ‘trải hoa hồng’ cho VinFast chinh phục Mỹ?  - Ảnh 4.

Theo thông tin từ Cục năng lượng Mỹ, hiện đang có tổng cộng khoảng 41,5 nghìn trạm sạc tại Mỹ, cộng thêm số lượng trạm sạc sắp tới do Volkswagen xây dựng, cơ sở hạ tầng hỗ trợ cho các loại ô tô chạy điện bao gồm VinFast là rất thuận lợi. 

Đọc thêm về:

    Đọc tin tức mới báo tuổi trẻ tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email khampha@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980
      Chính sách bảo mật

      Chat với tư vấn viên