Viết "Cảm ơn" cuối email, cô nàng bị chị sếp lên tận phòng dằn mặt vì lỗi sai phổ biến của dân công sở

Quiry |

Viết "Cảm ơn" cuối email, cô nàng bị chị sếp lên tận phòng dằn mặt vì lỗi sai phổ biến của dân công sở
Viết "Cảm ơn" cuối email, cô nàng bị chị sếp lên tận phòng dằn mặt vì lỗi sai phổ biến của dân công sở

Bởi vậy mới nói, dù là lời cảm ơn thì bạn cũng phải thận trọng trước khi viết vào mỗi email ở công ty.

Hồng Ánh là một cô nàng mới ra trường và vào làm việc tại công ty X được 5 tháng nay. Cô luôn tự tin vì mình sở hữu tấm bằng xuất sắc mà nhiều người ngưỡng mộ, hơn nữa còn kinh nghiệm làm chủ tịch của 1 câu lạc bộ sinh viên là điều chẳng phải ai cũng có.

Trong quá trình làm việc tại công ty X, Ánh luôn cố gắng vận dụng những kỹ năng gì mình được học khi còn là sinh viên. Một trong số đó là kỹ năng viết mail. Cô luôn chỉn chu với từng email của mình. Cuối mail không quên hai dòng chữ "Cảm ơn" và ký tên ở bên dưới.

Tuy nhiên, một sự cố đáng tiếc đã xảy ra với Ánh vào những ngày gần đây. Hiện tại Ánh đang phụ trách liên hệ đối tác để hoàn thiện hợp đồng đàm phán với công ty. Cô gửi bản hợp đồng và một loạt feedback dài dằng dặc, kết thúc chỉ ghi "Hi vọng quý công ty sẽ chỉnh sửa để đôi bên cùng có lợi. Cảm ơn. Ánh."

Viết Cảm ơn cuối email, cô nàng bị chị sếp lên tận phòng dằn mặt vì lỗi sai phổ biến của dân công sở - Ảnh 1.

Sau khi chiếc mail này được gửi đi, sếp của Ánh là chị Lan phi từ trên tầng đi xuống tận phòng Ánh để mắng. Chị đanh giọng:

"Ánh, sao em lại viết mail cộc lốc gửi khách thế? Cái chỗ "Cảm ơn. Ánh" đó em ơi. Đây là một đối tác khó tính, chẳng phải em cũng từng tiếp xúc rồi đúng không? Lần sau cảm ơn thì cảm ơn cho rõ ràng đàng hoàng đi, chứ cảm ơn kiểu như em người ta lại nghĩ em đang xúc phạm và móc mỉa họ!"

Ánh đơ người, không hiểu vì sao chị sếp lại mắng chỉ vì mình đã cảm ơn trong mail. Cô định cãi lại với giọng điệu kiểu ngày xưa hồi Đại học em được dạy luôn phải cảm ơn cuối mail nhưng vì chị Lan nhìn tức giận nên Ánh đã im lặng.

Viết Cảm ơn cuối email, cô nàng bị chị sếp lên tận phòng dằn mặt vì lỗi sai phổ biến của dân công sở - Ảnh 2.

Vậy từ câu chuyện trên, chị em công sở đã rút ra được cho mình bài học gì chưa nhỉ? Đó chính là việc bạn hãy nghĩ thật kỹ trước khi cảm ơn trong mail, dù là mail với nội dung gì đi chăng nữa.

Chúng ta vẫn thường được dạy là đừng tiếc lời cảm ơn bởi đó là câu nói thể hiện sự biết ơn của chúng ta đến với đối phương. Tuy nhiên, sắc thái của từ "Cảm ơn" cũng phụ thuộc vào cách bạn bộc lộ, thể hiện.

Viết Cảm ơn cuối email, cô nàng bị chị sếp lên tận phòng dằn mặt vì lỗi sai phổ biến của dân công sở - Ảnh 3.

Trong một số trường hợp, bạn cần nói rõ ra bạn cảm ơn vì điều gì. Nếu chỉ cộc lốc "cảm ơn" thì nó giống như một lời dỗi hờn, một sự trách móc và thúc giục bên kia mau mau làm theo yêu cầu của mình. Cảm ơn sẽ thật là sáo rỗng nếu bạn chỉ bày tỏ hai chữ như vậy, nếu thế thì liệu đối phương có cần bạn cảm ơn hay không?

Vì vậy, khi viết email, bạn hãy cẩn trọng, lịch sự và cụ thể hơn với lời cảm ơn của mình. Ví dụ như trường hợp của Ánh, bạn có thể viết "Cảm ơn quý công ty vì đã có thiện chí hợp tác và đồng hành cùng chúng tôi trên chặng đường sắp tới." Viết như thế chắc hẳn bên phía công ty kia cũng cảm nhận được sự chân thành trong ngôn từ của bạn đó!

Cảm ơn là tốt, nhưng đừng lười nghĩ thêm những câu chữ cụ thể, súc tích để đối phương hiểu rõ tấm lòng của chị em nhé!

theo Trí thức trẻ

Đọc thêm về:

    Đọc báo, xem tin tức phụ nữ tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email cudanmang@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980