Việc Huawei ‘dọn sạch’ nhân viên 34 tuổi, tiết lộ 3 THẬT và 4 NÊN ở nơi làm việc: Người đi làm không muốn bị OUT phải nhớ!

Ly Nguyễn |

Nhanh chóng nắm bắt trước khi bị đào thải không thương tiếc!

Năm 2017, xuất phát từ một bài đăng trên trang web truyền thông nội bộ của Huawei Xinsheng Community, tiết lộ rằng Huawei Trung Quốc bắt đầu tập trung vào việc dọn dẹp các nhân viên bảo trì kỹ thuật giao hàng trên 34 tuổi, trong khi R&D bắt đầu tập trung vào việc cho các nhân viên lớn tuổi trên 40 tuổi nghỉ hưu, chủ yếu dành cho các lập trình viên.

Chủ tịch Huawei, ông Ren Zhengfei, người đàn ông 73 tuổi này đã phản hồi về sự việc này dưới dạng một bài phát biểu nội bộ Bản thảo bài phát biểu có nội dung "Nếu tôi tham lam sống và sợ chết, làm sao tôi có thể khiến bạn chiến đấu dũng cảm? Công ty chúng tôi không có lương hưu. Công ty mua bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn cho những nhân viên đang làm việc". Ngoài ra, lần này Ren Zhengfei cũng tiết lộ rằng văn phòng Huawei tại Nepal đã lỗ 270 triệu USD năm 2014 xuống còn 30 triệu USD năm 2015 và đạt lợi nhuận 21,4 triệu USD vào năm 2016.

Mặc dù chỉ là thông tin không được kiểm định, nhưng đây cũng là lời cảnh tỉnh tiết lộ 3 THẬT và 4 NÊN ở nơi làm việc:

Việc Huawei ‘dọn sạch’ nhân viên 34 tuổi, tiết lộ 3 THẬT và 4 NÊN ở nơi làm việc: Người đi làm không muốn bị OUT phải nhớ! - Ảnh 2.

3 THẬT

1. Nếu bạn không thể tạo ra giá trị cho doanh nghiệp, bạn sẽ đối mặt với kết cục là bị đào thải

Sếp mời chúng tôi tạo ra giá trị và cuối cùng là tạo ra lợi nhuận cho công ty. Doanh nghiệp không phải là viện phúc lợi và viện dưỡng lão, nếu bạn không thể tạo ra giá trị cho doanh nghiệp, bạn sẽ đối mặt với kết cục là bị đào thải.

2. Công ty không phải là nhà của bạn. Cái gọi là "văn hóa gia đình" ở công ty chỉ là một "khoảng trống giả tạo" mà thôi!

Công ty không phải là nhà của bạn. Bởi vì công ty không thể hỗ trợ bạn cả đời, và khi công ty gặp khó khăn nghiêm trọng, sẽ không có nhiều người ở lại, cái gọi là "văn hóa gia đình" chỉ là một "khoảng trống giả tạo" mà thôi!

3. Ai cũng có thể được thay thế trừ sếp

Nơi làm việc là nơi thịnh hành "luật rừng", chỉ có người khỏe nhất mới tồn tại được, ai cũng có thể thay thế trừ sếp.

Việc Huawei ‘dọn sạch’ nhân viên 34 tuổi, tiết lộ 3 THẬT và 4 NÊN ở nơi làm việc: Người đi làm không muốn bị OUT phải nhớ! - Ảnh 4.

4 NÊN

1. Định hình giá trị của bản thân được công ty "tận dụng"

Định hình giá trị được công ty "tận dụng", cho phép bản thân tiếp tục đánh giá cao, và phát triển nhanh hơn so với việc công ty tự đào thải mình.

2. Vun đắp các mối quan hệ giữa các cá nhân với nhau, và tạo cho mình những mối quan hệ tốt đẹp

Tạo cơ hội để phục vụ lãnh đạo, cấp dưới và đồng nghiệp, vun đắp mối quan hệ giữa các cá nhân của riêng bạn và kết nối tốt với bản thân;

3. Phải có tâm lý "không có thành công, chỉ có trưởng thành"

Chúng ta phải có một tâm lý "không có thành công, chỉ có trưởng thành" và chuẩn bị cho thất bại, để có thể bình tĩnh đối mặt trước thất bại.

4. Đừng cho mình bất cứ cơ hội nào để buông thả

Đừng cho mình bất cứ cơ hội nào để buông thả. Hãy tận dụng mọi cơ hội để nâng cao kĩ năng, khả năng của mình. Buông thả và làm cho bản thân dễ bị thay thế chỉ làm cho bạn đối mặt với nguy cơ bị sa thải cao hơn mà thôi.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại