Ford Ranger Raptor đời mới từng được kỳ vọng có bản V8 nhưng cấu hình này đang ngày một trở nên bất khả thi - Ảnh: Ford
Trong tuần này, Ford đã loại trừ khả năng động cơ xăng V8 5.0L hút gió tự nhiên trên xe thể thao Mustang có thể xuất hiện trên Bronco Raptor, dẫn tới khả năng rất cao một mẫu xe Raptor khác là Ford Ranger Raptor cũng sẽ được đối xử tương tự.
Cụ thể, kỹ sư trưởng toàn cầu Ford Performance là Card Widmann khẳng định với tờ Motor Authority rằng động cơ V8 trên "không có đủ mô-men xoắn ở số vòng tua máy thấp để đạt yêu cầu của đội ngũ kỹ thuật phát triển xe Raptor".
Công nghệ siêu nạp có thể được sử dụng để khắc phục yếu điểm trên, tuy nhiên hiện Ford không mở bán bất kỳ bản V8 nào dùng công nghệ này dù trên thị trường các bên thứ 3 độ động cơ V8 Ford siêu nạp có không ít.
Nếu muốn tiếp cận một mẫu bán tải Ford mạnh nhất có thể, người dùng có thể hướng đến F-150 Raptor R cũng vừa chào sân trong năm 2022 - Ảnh: Ford
Động cơ V8 của Blue Oval còn một cấu hình nữa là bản dung tích 5.2L tăng áp trên F-150 Raptor R, tuy nhiên động cơ này quá lớn và nặng để có thể trang bị trên các dòng xe Raptor cỡ nhỏ hơn nhẹ hơn từ 150kg (Bronco) tới 250kg (Ranger).
Ford Ranger Raptor hiện tại trang bị động cơ V6 3.0L tăng áp kép có công suất 392 mã lực, mô-men xoắn 583 Nm.
Như vậy, nếu thay động cơ V8 455 mã lực vào chỗ trái tim V6 hiện tại, thông số vận hành Ford Ranger Raptor đời mới thực tế không tăng quá mạnh trong khi trọng lượng tăng thêm lại khá đáng kể. Ngoài ra, công đoạn phát triển phức tạp cũng là một thách thức khác.
Trên thực tế, vào năm 2019 Ford từng tính trang bị động cơ V8 lên Ranger Raptor nhưng ý tưởng này sau đó đã sớm bị gạch bỏ. Nguyên nhân khi đó là bởi quá trình phát triển một phiên bản này quá lâu, yêu cầu quá nhiều chi phí và mức giá xe thành phẩm cũng sẽ khó tiếp cận với người dùng.