Việc cố tình nói sốc, tung clip sexy gây chú ý của Bà Tưng (và những người đứng sau dàn dựng cho cô gái này) trong thời gian qua được cư dân mạng đồn đoán: hoặc để "tấn công" showbiz, hoặc để quảng bá cho một thương hiệu game online nào đó.
Tuy nhiên, trả lời phóng viên, một số công ty game lớn và có uy tín đều "lắc đầu" khi nói về khả năng mời Bà Tưng làm đại diện hình ảnh cho các sản phẩm game của mình.
Những hình ảnh phản cảm của Bà Tưng tràn lan trên mạng
Bà Nguyễn Thu Trang, Trưởng phòng Marketing của Công ty CP Phát triển Dịch vụ Học tập và Giải trí trực tuyến - VDC-Net2E cho biết tiêu chí kinh doanh của đơn vị mình như sau: "Thương hiệu là cả quá trình xây dựng hình ảnh cũng như khẳng định bằng chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp chứ không phải tạo ra một trò lố hay một scandal nào đó để mọi người biết đến. Nếu làm như thế, có thể họ thu được một khoản tiền nào đó nhưng chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh của họ cũng như văn hóa doanh nghiệp. Làm thương hiệu bằng nhiều cách chứ không bằng mọi giá.
Hiện tại, chúng tôi hiện chưa có kế hoạch chọn ‘đại sứ thương hiệu’ cho sản phẩm của mình cả. Tuy nhiên, nếu lựa chọn thì chắc chắn sẽ không chọn những nhân vật quá ‘tai tiếng’ như vậy. Lý do là chúng tôi cũng phải giữ hình ảnh đúng với vị thế của mình.
Ngoài ra, cách tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm doanh nghiệp cũng hình thành nên một phần văn hóa doanh nghiệp đó, tất nhiên ‘nhân vô thập toàn’ nhưng ‘sốc, sex, sến’ không phải là hướng tạo dựng thương hiệu của chúng tôi".
Cũng theo chia sẻ của bà Nguyễn Thu Trang, một số gương mặt đại diện game online đang hợp tác cùng với VDC-Net2e như Angela Phương Trinh, Andrea... tuy chưa phải đẹp "mười phân vẹn mười' nhưng những điểm tích cực của họ phù hợp cho việc quảng bá một sản phẩm game online của VDC-Net2e và hình ảnh của họ đã được cộng đồng game thủ đón nhận khá tích cực.
Bà Hoàng Lan Anh, từng là nhà báo, hiện đang phụ trách truyền thông cho một công ty game lớn ở Hà Nội, thì nói thẳng: "Đó là những sản phẩm truyền thông không được đẹp. Ở một góc độ nào đó, chiêu marketing online của họ (Bà Tưng và ekip - PV) cũng đã đạt được thành công. Vì chỉ trong một thời gian ngắn như vậy mà họ đã lôi kéo và thu hút được sự chú ý của rất nhiều người và tạo thành một hiện tượng khác lạ.
Tuy nhiên, trong làm truyền thông, có những chiêu PR bẩn, PR sạch, chiêu PR có văn hóa, PR phản văn hóa.
Với uy tín và thương hiệu mà đã dồn bao nhiêu công sức để xây dựng của công ty, chúng tôi nhất định sẽ 'nói không' với những hình ảnh quá lố như vậy".