Ứng dụng giúp người dân giám sát hành trình xe cấp cứu

Tấn Lực |

Qua ứng dụng, người dân tại TP Đà Nẵng có thể gọi xe cấp cứu và giám sát tiến độ, hành trình di chuyển của xe để nâng cao hiệu quả cấp cứu bệnh nhân.

Ứng dụng giúp người dân giám sát hành trình xe cấp cứu - Ảnh 1.

Quy trình sử dụng ứng dụng gọi xe cấp cứu tại TP Đà Nẵng - Ảnh: Sở Thông tin - Truyền thông TP Đà Nẵng

Ngày 21-9, ông Trần Ngọc Thạch, phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP Đà Nẵng, cho biết vừa chính thức triển khai ứng dụng quản lý, giám sát hành trình xe cấp cứu 115 trên địa bàn TP.

Theo đó, ứng dụng được phối hợp xây dựng giữa Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Y tế và Trung tâm Cấp cứu TP.

Ứng dụng giúp người dân đặt/gọi xe cấp cứu trên điện thoại để Trung tâm Cấp cứu điều hành bố trí xe đến hỗ trợ nhanh nhất. Đồng thời thông tin tiến độ, lịch trình của xe cứu thương được công khai theo thời gian thực để người dân quản lý, giám sát.

Ứng dụng gồm app trên điện thoại di động (DanaMap/Hanhtrinhso hoặc Danang Smart City) để phục vụ người dân, lái xe 115, kíp cấp cứu và phiên bản web, bản đồ trên màn hình để phục vụ điều hành, quản lý của Trung tâm Cấp cứu và Sở Y tế.

Ngoài ứng dụng trên, Công ty cổ phần Trung Nam EMS cũng tài trợ máy tính bảng lắp trên từng xe cấp cứu để việc ứng dụng hiệu quả, rút ngắn thời gian cấp cứu.

Đến nay, sau hơn 1 tháng triển khai thí điểm đã có gần 2.500 lượt xe cấp cứu 115 được điều hành, quản lý trên hệ thống.

Ứng dụng giúp người dân giám sát hành trình xe cấp cứu - Ảnh 3.

Bác sĩ cấp cứu bệnh nhân tại một phòng khám ở quận Hải Châu, Đà Nẵng - Ảnh: TẤN LỰC

Theo Sở Thông tin - Truyền thông, ứng dụng giúp người dân, du khách có thể đặt yêu cầu và theo dõi được hành trình xe cấp cứu, thời gian dự kiến xe đến để chủ động trong xử lý tình huống khẩn cấp.

Giúp các cơ quan, đơn vị quản lý có thể theo dõi và quản lý từng nhiệm vụ, lộ trình di chuyển của xe cứu thương nhằm nâng cao chất lượng quản lý, điều hành chuyên môn chính xác hơn, thông minh hơn.

Một số chức năng quan trọng ứng dụng cung cấp là định vị chính xác nơi có bệnh nhân cấp cứu để xe đến đúng vị trí với thời gian nhanh nhất.

Trường hợp người dân không sử dụng điện thoại thông minh, ngay sau khi gọi cấp cứu bằng điện thoại thông thường, sẽ nhận được tin nhắn SMS có chứa đường dẫn để mở bản đồ theo dõi vị trí, hành trình di chuyển của xe cứu thương

Đặc biệt, người dân có thể xem được xe 115 đã khởi hành hay chưa, hành trình đi, đoạn đường và khoảng thời gian đến chỗ mình để chủ động trong thời gian chờ cấp cứu.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại