Động thái tương tự những gì vừa diễn ra tại Trung Quốc khi Didi Chuxing đồng ý mua tại toàn bộ tài sản của Uber ở quốc gia này. Uber cũng đã chấp nhận sáp nhập các hoạt động tại Nga trong một liên doanh mà Yandex sở hữu 59,3% cổ phần, 36,6% thuộc về Uber.
Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có một thỏa thuận chính thức nào giữa Uber và Grab được ký kết.
Việc rút lui khỏi thị trường Đông Nam Á được cho là một chiến lược nhằm hỗ trợ Uber trong việc tập trung các nguồn lực tài chính nhằm thúc đẩy lợi nhuận. Năm 2017, hãng cung cấp dịch vụ đi chung xe báo cáo khoản lỗ 4,5 tỷ USD, tăng 60,7% so với con số 2,8 tỷ USD năm 2016.
CEO Dara Khosrowshahi mới nhậm chức tháng 8/2017 từng thừa nhận tại Hội thảo Công nghệ và Internet Goldman Sachs rằng cuộc cạnh tranh với các đối thủ rất khó khăn.
Trước đó cũng đã xuất hiện những thông tin về việc Uber có thể sẽ sớm rút khỏi một số thị trường, bao gồm Đông Nam Á, sau khi Softbank trở thành nhà đầu tư lớn nhất của hãng với 17,5% cổ phần.
Một thành viên ban quả trị tập đoàn viễn thông Nhật Bản tiết lộ công ty muốn Uber thay đổi chiến lược hoạt động trên toàn cầu bằng cách tập trung vào những thị trường quan trọng như Nam Mỹ, châu Âu và Bắc Mỹ.