Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) cho biết sẽ triệu hồi Hyundai Santa Fe tại Việt Nam để thay thế cầu chì hệ thống phanh ABS.
Theo HTV, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do bảng mạch của bộ điều khiển thuỷ lực hệ thống chống bó cứng phanh ABS (HECU) có thể bị đoản mạch dẫn đến cháy bộ điều khiển và tiềm ẩn nguy cơ cháy xe. Ngoài ra, lỗi này còn khiến hệ thống phanh ABS làm việc không hiệu quả dẫn tới việc khi đạp phanh, xe cần khoảng cách nhiều hơn để dừng lại.
Hyundai Santa Fe 2018 tại Việt Nam.
Sẽ có 5.675 chiếc Hyundai Santa Fe tại Việt Nam phải triệu hồi lần này, các mẫu xe này được sản xuất tại nhà máy của HTV tại Ninh Bình, với thời gian sản xuất từ 28/4/2017 – 27/10/2018.
Hyundai Thành Công cho biết, thời điểm này chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào liên quan đến lỗi này (tại Việt Nam), tuy nhiên HTV cũng khuyến cáo khách hàng “nhanh chóng mang xe và liên hệ với các đại lý uỷ quyền của HTV trên toàn quốc để sớm khắc phục vấn đề này”.
Hiện tại đợt triệu hồi này được thực hiện hoàn toàn miễn phí và sẽ bắt đầu từ nay đến hết 1/9/2050 với thời gian xử lý hết khoảng 15 phút/xe.
Đây là đợt triệu hồi liên quan đến công bố của Hyundai Motor vào tháng 11/2022 khi cho biết sẽ triệu hồi 91.900 chiếc Hyundai Santa Fe thuộc đời 2015-2018), các xe này được sản xuất từ ngày 5/3/2015 đến ngày 12/2/2018. Vấn đề liên quan đến hệ thống HECU này được phát hiện lần đầu tiên tại Bồ Đào Nha.