Theo nghị định này, ô tô thuộc diện phải triệu hồi vì lỗi kỹ thuật gồm 2 trường hợp: triệu hồi theo công bố của nhà sản xuất và triệu hồi theo yêu cầu của cơ quan kiểm tra là Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Trong đó, triệu hồi theo công bố của nhà sản xuất là hình thức triệu hồi phổ biến hiện nay; còn triệu hồi theo yêu cầu của cơ quan kiểm tra sẽ được thực hiện trên cơ sở bằng chứng cụ thể, kết quả xác minh các thông tin phản ánh về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của sản phẩm ô tô nhập khẩu.
Nghị định này cũng quy định rõ trách nhiệm của nhà nhập khẩu khi ô tô bị triệu hồi vì lỗi kỹ thuật. Cụ thể, nếu ô tô đã đưa ra thị trường mà có lỗi kỹ thuật phải triệu hồi, trong thời gian không quá 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo triệu hồi từ nhà sản xuất hoặc từ cơ quan kiểm tra, nhà nhập khẩu phải thông báo bằng văn bản tới các đại lý bán hàng với nội dung yêu cầu không bán ra thị trường sản phẩm chưa được khắc phục lỗi.
Trong thời gian không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo triệu hồi, nhà nhập khẩu phải gửi báo cáo bằng văn bản tới cơ quan kiểm tra về các nội dung: nguyên nhân xảy ra lỗi kỹ thuật, biện pháp khắc phục, số lượng ô tô phải triệu hồi và kế hoạch triệu hồi phù hợp.
Các quy định trên có hiệu lực từ ngày 1-10-2023.